Ad
Kiếm Tiền Online

10+ Xu Hướng Kinh Doanh Thời Trang Online [Update 2023]

Pinterest LinkedIn Tumblr

Kinh doanh thời trang online là xu hướng bán hàng phổ biến trong thời kì internet phát triển như hiện nay. Thực tế đã chứng minh thời trang là mặt hàng rất dễ để kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Và bán hàng online cũng mang lại nhiều ưu điểm cho nhà kinh doanh. Vậy, làm thế nào để kinh doanh thời trang online hiệu quả, tỉ lệ chốt đơn cao? Nên lưu ý điều gì khi bắt đầu bán hàng online?

Kinh doanh thời trang online bao gồm những lĩnh vực nào?

Thời trang là lĩnh vực rộng lớn với vô vàn sản phẩm phục vụ nhu cầu ăn mặc của con người. Dưới đây là một số xu hướng kinh doanh thời trang online phát triển nhất ở hiện tại.

Kinh doanh quần, áo

Mức sống của con người tăng cao thì nhu cầu ăn mặc của họ cũng thay đổi. Trước đây, người ta chú trọng vào việc mặc để ấm và chống chọi với thời tiết. Còn hiện nay, quần áo thời trang phải đẹp, phải bắt trend mới được nhiều người lựa chọn. Vì nhu cầu mặc đẹp tăng cao nên kinh doanh quần, áo thời trang có tiềm năng phát triển mạnh.

Kinh doanh quần, áo
Kinh doanh quần, áo

Hiện nay, kinh doanh quần áo thường được thực hiện trên các nền tảng trực tuyến như: mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Người tiêu dùng chỉ cần ở nhà, xem Live Stream quần áo và chốt đơn thì sẽ được gửi tới tận nhà.

Kinh doanh quần, áo thời trang không cần bỏ ra nhiều vốn. Bạn chỉ cần tìm được nguồn hàng chất lượng và phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Quan trọng hơn là bạn phải xây dựng được uy tín thì mới có nhiều người mua quần, áo qua kênh online của bạn.

Kinh doanh phụ kiện thời trang

Phụ kiện thời trang kết hợp với quần áo sẽ tạo nên outfit cực kỳ ấn tượng nên nhu cầu mua phụ kiện của người tiêu dùng không bao giờ giảm xuống. Vì thế, kinh doanh phụ kiện thời trang online cũng là 1 ngành nghề được nhiều người theo đuổi.

Kinh doanh phụ kiện 
Kinh doanh phụ kiện

Phụ kiện thời trang thường được bày bán trên các sàn thương mại điện tử hay Livestream trên Facebook. Giá cả phụ kiện đa dạng tuỳ theo chất liệu. Một số dòng sản phẩm phụ kiện thời trang có tỉ lệ mua cao trên sàn thương mại điện tử là: vòng tay, vòng cổ, thắt lưng, kẹp tóc, cổ áo giả,…

Kinh doanh giày dép

Giày dép cũng là ý tưởng hay cho những bạn chuẩn bị kinh doanh thời trang online. Nhu cầu sử dụng giày dép của người tiêu dùng khá đa dạng. Bạn cần phải tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng và đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng hướng tới.

Kinh doanh giày dép online
Kinh doanh giày dép online

Việc tìm kiếm nguồn hàng giày dép cũng không phải là khó. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp giày dép sỉ tại các tỉnh thành với giá cả phải chăng.

Kinh doanh túi xách

Túi xách là mặt hàng được các tín đồ thời trang săn đón không ngừng. Trong những năm gần đây, các nhà kinh doanh cũng đầu tư nhiều vào hoạt động bán túi xách trên nền tảng online. Bởi khách hàng thường có thói quen mua sắm trực tuyến mà không phải ra cửa hàng.

Kinh doanh túi xách
Kinh doanh túi xách

Để kinh doanh túi xách hiệu quả, bạn phải làm sao để xây dựng uy tín trên các nền tảng online. Bán sản phẩm chất lượng, chăm sóc khách hàng tốt và cung cấp túi xách với giá cả phải chăng cũng là cách để xây dựng uy tín.

Vì sao nên kinh doanh thời trang qua kênh bán hàng trực tuyến?

Những cửa hàng lớn thường duy trì bán hàng qua cả kênh online và cửa hàng trực tiếp. Tuy nhiên, với cá nhân hay đơn vị nhỏ không có nhiều chi phí thì họ sẽ ưu tiên bán hàng online thay vì mở cửa hàng. Vậy, vì sao kinh doanh thời trang online lại ngày một phổ biến?

Vì sao nên kinh doanh thời trang trực tuyến?
Vì sao nên kinh doanh thời trang trực tuyến?
  •  Khách hàng ngày nay có xu hướng “lười” đi mua sắm ở cửa hàng. Vậy nên, bán hàng online là cách để mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng và gia tăng doanh số bán hàng.
  • Hiện nay, có tới hơn 50 triệu người Việt Nam mua sắm online. Khi tổ chức một buổi Live Stream hay đăng bán trên sàn thương mại điện tử, bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng rất lớn. Tiếp cận càng nhiều khách hàng thì khả năng bán hàng càng tăng cao.
  • Bán hàng online là cách để tiết kiệm chi phí đầu tư nhưng vẫn đảm bảo thu về doanh số cao. Khi bán hàng online, bạn không cần tốn chi phí để thuê mặt bằng, xây dựng cơ sở vật chất, thuê nhiều nhân viên bán hàng,…
  • Thời trang là mặt hàng dễ bị thay thế nhất khi thị trường xuất hiện xu hướng mới. Vậy nên, nhà kinh doanh phải làm sao để bán sản phẩm thời trang trong thời gian nhanh nhất. Và bán hàng online chính là cách tiêu thụ quần áo, phụ kiện thời trang nhanh chóng vì tiếp cận được nhiều khách hàng.

Để kinh doanh thời trang online cần chuẩn bị những gì?

Tuy là hình thức kinh doanh đơn giản, không cần đầu tư nhiều nhưng bạn vẫn có thể bị lỗ vốn nếu không bán được sản phẩm. Do đó, để kinh doanh thời trang online hiệu quả thì bạn cần tuân thủ theo các bước sau.

Nghiên cứu kỹ càng thị trường và người tiêu dùng

Nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng luôn là bước đầu tiên cần chuẩn bị khi kinh doanh bất kì lĩnh vực nào. Thị trường thời trang online cạnh tranh gay gắt bởi có vô vàn người bán. Vì thế, hiểu rõ thị trường sẽ giúp nhà kinh doanh xây dựng chiến lược để bán hàng hiệu quả hơn.

Nghiên cứu kỹ càng thị trường và người tiêu dùng
Nghiên cứu kỹ càng thị trường và người tiêu dùng

Khi phân tích thị trường, bạn cần hiểu rõ nhu cầu, hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Đồng thời, bạn phải xác định được cung – cầu của thị trường để cung cấp mặt hàng thời trang tới các đối tượng có nhu cầu.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bạn sẽ không thể thành công nếu như không hiểu rõ đối thủ của mình là ai. Hiện nay, số lượng cá nhân, đơn vị kinh doanh thời trang online nhiều không đếm xuể. Mỗi đối thủ đều có thể vượt qua bạn nếu bạn không nghiên cứu và hiểu rõ về họ.

Nghiên cứu đối thủ
Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để biết điểm mạnh và điểm yếu của họ như thế nào. Từ đó học hỏi điểm mạnh, rút kinh nghiệm và không để mắc phải sai lầm như đối thủ. Quan trọng hơn, hiểu rõ đối thủ sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược kinh doanh thời trang online khác biệt và thu hút khách hàng.

Đặt tên cửa hàng ấn tượng

Dù bán hàng thời trang trên kênh online hay bán trực tiếp thì bạn đều cần đặt tên cho kênh/cửa hàng. Trên thị trường có vô vàn đơn vị bán sản phẩm thời trang. Vì thế, nếu không đặt tên độc đáo và dễ nhớ thì khách hàng không thể nào nhớ tới được.

Đặt tên cửa hàng
Đặt tên cửa hàng

Bạn nên đặt tên cửa hàng online sao cho ngắn gọn và thể hiện sản phẩm mà mình đang kinh doanh. Ví dụ, nếu bán quần áo, phụ kiện cho bé hãy thêm vào tên cửa hàng từ “Kids” hay “Baby”. Khi đó, khách hàng chỉ cần nhìn vào tên gọi thôi cũng đã biết cửa hàng kinh doanh mặt hàng nào.

Xác định nguồn vốn

Kinh doanh thời trang online không thể thực hiện được nếu như thiếu đi nguồn vốn. Bán hàng trực tuyến không cần chi phí thuê mặt bằng hay lưu kho. Tuy nhiên, bạn vẫn phải có nguồn vốn để nhập hàng thời trang, đầu tư các thiết bị Live Stream, đăng ký tài khoản trên sàn thương mại điện tử,…

Xác định nguồn vốn
Xác định nguồn vốn

Đầu tiên, hãy xác định nguồn vốn của bạn là bao nhiêu. Sau đó liệt kê tất cả những khoản chi phí cần trả và chi phí dự phòng. Nếu nguồn vốn không đủ nhưng vẫn muốn giữ nguyên quy mô kinh doanh, bạn phải tìm cách huy động vốn hay tìm kiếm các khoản vay.

Tìm nguồn hàng thời trang

Sản phẩm thời trang chính là yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh online. Bởi sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ tăng uy tín thương hiệu. Đồng thời, khách hàng mua 1 lần và thấy sản phẩm thời trang đẹp sẽ được thúc đẩy mua hàng vào những lần sau.

Tìm nguồn hàng
Tìm nguồn hàng

Để tìm kiếm nguồn hàng thời trang chất lượng, nhà kinh doanh cần tìm hiểu kỹ các đơn vị cung cấp và trải nghiệm trước sản phẩm. Hiện nay, các đơn vị bán quần áo online lớn thường nhập hàng trên các web lớn như: Taobao, Alibaba hoặc chợ đầu mối để tìm được nguồn hàng giá rẻ và chất lượng.

Cập nhật mẫu mới liên tục

Cập nhật xu hướng
Cập nhật xu hướng

Thị trường thời trang luôn thay đổi và biến động không ngừng. Mỗi khi có xu hướng thời trang mới xuất hiện là người tiêu dùng lại đổ xô đi mua để mặc đồ bắt trend. Vì thế, nhà kinh doanh phải luôn cập nhật mẫu mới liên tục để thu hút được khách hàng. Tốt nhất, nhà kinh doanh hãy cố gắng trở thành đơn vị đi đầu trong việc cập nhật xu hướng thời trang mới.

Xác định các kênh bán hàng online mục tiêu

Để kinh doanh thời trang online thì bạn phải xác định sẽ bán hàng trên các nền tảng trực tuyến nào. Hơn thế nữa, bạn còn phải mở rộng nhiều kênh bán hàng để tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn. Dưới đây là các kênh bán hàng phổ biến cho sản phẩm thời trang:

  • Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tik Tok, Instagram là những kênh mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất để bán hàng thời trang online. Các kênh này có lượng người dùng khổng lồ và cho phép bán hàng miễn phí. Hơn thế nữa, mạng xã hội còn cung cấp công cụ chạy quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng và chốt đơn.

Kênh bán hàng online
Kênh bán hàng online
  • Sàn thương mại điện tử: người tiêu dùng có thói quen mua quần áo trên Lazada, Shopee, Sendo hay các sàn thương mại điện tử khác vì uy tín. Tuy nhiên, bạn cần phải chi trả 1 khoản phí chiết khấu để bán được trên các nền tảng này.

Xây dựng chiến lược quảng cáo

Đơn vị kinh doanh mới được thành lập chưa có nhiều khách hàng và cũng không được nhiều người biết đến. Vì thế, để phát triển lâu trên thị trường, đơn vị kinh doanh cần phải xây dựng chiến lược quảng cáo. Hiện nay, có nhiều cách để quảng cáo như: facebook ads, google ads, video marketing,…

Quảng cáo
Quảng cáo

Trong mỗi mẫu quảng cáo, hãy cố gắng làm nổi bật điểm mạnh cũng như điểm khác biệt của sản phẩm thời trang. Bên cạnh đó, chiến lược quảng cáo cần nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mới có hiệu quả.

Xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Khách hàng có những trải nghiệm tốt khi mua hàng sẽ cảm thấy hài lòng và quay lại mua sản phẩm vào những lần sau. Để tăng trải nghiệm khách hàng, nhà kinh doanh phải xây dựng chiến lược chăm sóc, tư vấn và hỗ trợ 24/7.

Những lưu ý quan trọng khi kinh doanh thời trang online

Để kinh doanh cửa hàng thời trang online lâu dài, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hãy luôn bán sản phẩm chất lượng và nhớ rằng uy tín thương hiệu là điều quan trọng. Đừng vì cái lợi trước mắt mà bán đồ kém chất lượng để thu lời cao. Khi đó, khách hàng của bạn sẽ dần dần rời đi hết.
  • Theo nhiều nghiên cứu, khách hàng sẽ cảm thấy e dè nếu như mua quần áo trong lần đầu tiên. Nhưng nếu họ có trải nghiệm tốt trong lần mua đầu thì sẽ tiếp tục mua vào nhiều lần sau. Vì thế, hãy cố gắng tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng.
  • Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng và hiểu nhu cầu của họ. Từ đó cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu để kinh doanh tốt hơn.

Kết luận

Có thể thấy, để bắt đầu kinh doanh thời trang online cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố. Hy vọng các nhà kinh doanh sẽ vận hành hiệu quả cửa hàng thời trang online của mình và ngày một phát triển.

Mình là Tú Anh - Hiện mình đang đảm nhận một số mảng trong chiến dịch Marketing tại LANIT. Mình đã có kinh nghiệm nhiều năm trong mảng kinh doanh online, nên rất hy vọng với những kiến thức mình chia sẻ về lĩnh vực này sẽ thật sự hữu ích đối với các bạn.

Comments are closed.