Ad
Kiếm Tiền Online

15+ Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng “Cực Nhanh Chóng”

Pinterest LinkedIn Tumblr
Mục tiêu hoạt động của mỗi doanh nghiệp đều là tăng doanh số bán hàng để thu về lợi nhuận cao. Có nhiều cách tăng doanh số bán hàng, nhưng không phải phương pháp nào cũng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Qua bài viết dưới đây, cùng Wiki.Lanit xem ngay top 15 cách tăng doanh số bán hàng cực nhanh và phù hợp với doanh nghiệp nhé!

Doanh số bán hàng là gì?

Doanh số bán hàng là một con số dùng để chỉ số tiền mà công ty thu được trong 1 khoảng thời gian. Để thu được số tiền này, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới tay người tiêu dùng. Doanh số bao gồm cả số tiền đã thu được và số tiền chưa thu. Ví dụ: số tiền chưa thu là khi khách hàng đã đặt sản phẩm, ký hợp đồng nhưng chưa thanh toán hết. Doanh số bán hàng có thể tính theo từng ngày, từng tháng, từng quý, từng năm.

Vì sao cần tăng doanh số bán hàng?

Là 1 nhà kinh doanh, bạn cần phải xây dựng chiến lược để tăng doanh số bán hàng một cách tốt nhất. Vậy, vì sao lại cần tăng doanh số bán hàng?

Vì sao cần tăng doanh số bán hàng?
Vì sao cần tăng doanh số bán hàng?
  • Khi doanh số tăng cao đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn. Từ đó thu về lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Nếu doanh số sụt giảm thì hoạt động kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Doanh nghiệp sẽ không có lợi nhuận cao, không đủ tiền chi trả nhân viên hay đảm bảo hoạt động sản xuất.
  • Khi doanh số cao, doanh nghiệp có điều kiện để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Khi quy mô mở rộng, doanh nghiệp sẽ ngày càng lớn mạnh. Vì thế, tăng doanh số cũng góp phần không nhỏ để phát triển quy mô công ty.
  • Để doanh số công ty tăng cao thì cả phòng bán hàng và các nhân viên bán hàng phải nỗ lực không ngừng nghỉ. Nhân viên nhìn vào kết quả doanh số tăng cao sẽ có động lực để cố gắng làm việc tốt hơn nữa. Do đó, doanh số càng tăng thì càng thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả.

Vì sao doanh số bán hàng của cá nhân, doanh nghiệp bị sụt giảm?

Dù doanh nghiệp nào cũng muốn tăng doanh số nhưng vẫn có nhiều công ty bị sụt giảm doanh số. Vậy, nguyên nhân nào khiến doanh số suy giảm?

  • Quy trình bán hàng chưa chuyên nghiệp: Để bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ và tăng doanh số thì cần có quy trình bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn chưa biết cách xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả với khách hàng của họ.
  • Không nhắm đúng khách hàng mục tiêu: Khách hàng mục tiêu mới là đối tượng có khả năng mua hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thực hiện Marketing tới nhiều đối tượng nhưng không xác định được nhóm khách hàng mục tiêu. Và kết quả là không bán được hàng hoá tới nhóm khách hàng này.
  • Chưa chú trọng đào tạo nhân viên: Đội ngũ nhân viên bán hàng chính là những người trực tiếp làm việc với khách hàng để bán nhiều sản phẩm và nâng cao doanh số. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng đào tạo nhân viên khiến họ làm việc chưa chuyên nghiệp và ảnh hưởng tới hiệu quả bán hàng.

Top 15+ cách tăng doanh số bán hàng nhanh chóng

Dưới đây là top 15 cách tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay.

1. Ưu tiên chất lượng sản phẩm

Phát triển chất lượng sản phẩm là cách nhanh nhất để tăng doanh số bán hàng. Người tiêu dùng luôn mong muốn sử dụng sản phẩm chất lượng để đảm bảo an toàn. Khi sản phẩm chất lượng, khách hàng sẽ tự tìm tới với doanh nghiệp của bạn và quyết định quay lại mua hàng vào những lần sau. Từ đó, doanh số bán hàng ngày càng tăng cao.

Chất lượng sản phẩm tốt - doanh số tăng
Chất lượng sản phẩm tốt – doanh số tăng

Doanh nghiệp đừng cố gắng quảng cáo chất lượng sản phẩm quá mức để tránh hiện tượng “treo đầu dê bán thịt chó”. Khi đó, khách hàng sẽ mua một lần và rời đi mà không quay lại mua vào những lần sau.

2. Khác biệt hoá sản phẩm để tăng doanh số

Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đòi hỏi doanh nghiệp phải khác biệt hoá sản phẩm để thu hút khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp cùng kinh doanh mặt hàng giống bạn. Vì thế, khách hàng có thể mua hàng của đối thủ nếu như sản phẩm cứ tương đồng nhau.

Khác biệt sản phẩm theo hướng tích cực sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận, thu hút nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể tạo sự khác biệt ở nhiều yếu tố như: kiểu dáng, mẫu mã, bao bì, hương vị hay các chính sách hậu mãi.

3.  Tăng doanh số bằng chính sách giá cạnh tranh

Người tiêu dùng không nhất thiết phải tìm kiếm sản phẩm giá rẻ, họ cần sản phẩm chất lượng được cung cấp với mức giá tốt nhất. Tức là mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm nhưng không cao hơn thị trường. Vì thế, nếu muốn thu hút khách hàng để bán được nhiều sản phẩm hơn thì doanh nghiệp nên xây dựng chính sách giá cạnh tranh so với đối thủ.

4. Cải thiện kỹ năng bán hàng

Doanh nghiệp không chỉ bán hàng cho những người có nhu cầu mua. Doanh nghiệp còn phải bán được sản phẩm cho khách hàng đang lưỡng lự không biết có nên mua hay không. Để làm được điều này, kỹ năng của người bán hàng chính là yếu tố quyết định. Nhân viên bán hàng khéo léo, thấu hiểu tâm lý khách hàng và cho họ trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ được thúc đẩy mua sản phẩm.

Cải thiện kỹ năng bán hàng

Để cải thiện kỹ năng bán hàng, doanh nghiệp cần thường xuyên đào tạo nhân viên bán hàng. Doanh nghiệp phải làm sao để nhân viên có kiến thức về sản phẩm, biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng và luôn có thái độ tận tình, niềm nở, tôn trọng. Khi khách hàng hài lòng, họ sẽ mua hàng và doanh nghiệp nâng cao doanh số hiệu quả.

5. Giao hàng nhanh chóng cho khách hàng

Vận chuyển nhanh chóng

Hiện nay, nhu cầu mua bán hàng hoá trên nền tảng trực tuyến ngày một phổ biến. Do đó, các doanh nghiệp cần phải hỗ trợ ship hàng cho người mua ở nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, nếu giao hàng quá lâu sẽ giảm trải nghiệm của khách hàng và họ không có dự định mua vào những lần sau. Do đó, doanh nghiệp muốn bán nhiều sản phẩm để tăng doanh số cần phải hỗ trợ ship cực nhanh.

6.  Xây dựng chính sách hậu mãi, bảo hành

<yoastmark class=

Xây dựng chính sách hậu mãi cũng là 1 cách tăng doanh số nhanh chóng. Với những sản phẩm giá trị cao, nếu doanh nghiệp cung cấp chính sách bảo hành thì khách hàng sẽ tin tưởng hơn để mua hàng.

7. Nghệ thuật bày trí sản phẩm tại cửa hàng đẹp mắt

Nghệ thuật bày trí cửa hàng

Ấn tượng đầu tiên về cửa hàng sẽ thúc đẩy người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ. Vì thế, bày trí cửa hàng đẹp mắt, ấn tượng sẽ khiến khách hàng luôn nhớ tới cửa hàng của bạn. Và họ không chỉ mua hàng 1 lần, họ sẽ quay lại vào những lần sau để được trải nghiệm không gian cửa hàng đẹp, độc đáo.

8. Chạy quảng cáo để tăng doanh số

Doanh nghiệp càng tiếp cận nhiều người tiêu dùng càng có cơ hội bán hàng để gia tăng doanh số. Để tiếp cận nhiều khách hàng thì cách tốt nhất là thực hiện chạy quảng cáo và truyền thông.

Quảng cáo và truyền thông

Hiện nay, có 2 hình thức chạy quảng cáo chính. Hình thức quảng cáo truyền thống sử dụng tờ rơi, banner, triển lãm, sự kiện,… Hình thức marketing online được ứng dụng nhiều hơn với các phương pháp: xây dựng kênh website, mạng xã hội để chạy quảng cáo, video marketing,…

9. Khuyến mãi đầy hấp dẫn

Chính sách khuyến mãi

Tâm lý chung của người tiêu dùng là rất thích mua hàng được khuyến mãi. Do đó, những chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ là cách tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, doanh số tăng chưa chắc lợi nhuận cao vì khuyến mãi đã giảm giá sản phẩm xuống.

10. Phân tích đối thủ cạnh tranh trên thị trường

<yoastmark class=

Phân tích đối thủ cạnh tranh là hoạt động không thể thiếu khi kinh doanh. Hiểu rõ đối thủ có điểm mạnh, điểm yếu như thế nào sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược vượt xa đối thủ. Từ đó tăng khả năng cạnh tranh và bán được nhiều sản phẩm hơn. Phân tích đối thủ cạnh tranh không chỉ là cách tăng doanh số bán hàng mà còn mang lại lợi ích dài hạn.

11. Thêm tiện ích cho khách hàng trung thành để tăng doanh số

Thêm tiện ích để chăm sóc khách hàng cũ

Khách hàng trung thành là đối tượng đã mua rất nhiều sản phẩm/dịch vụ và đóng góp không nhỏ vào doanh thu của công ty. Vì thế, bạn nên thêm nhiều tiện ích để chăm sóc khách hàng trung thành như: thẻ VIP, voucher, thẻ tích điểm, chăm sóc thường xuyên qua email,…

12. Đa dạng phương thức thanh toán

Đa dạng hình thức thanh toán

Hiện nay, người tiêu dùng dần thay đổi thói quen thanh toán khi mua sắm và mang thẻ ra đường thay vì tiền mặt. Vì thế, doanh nghiệp cần áp dụng nhiều phương thức thanh toán. Giả sử, doanh nghiệp chỉ cho thanh toán bằng tiền mặt nhưng khách hàng chỉ mang thẻ. Như vậy, khách hàng không thanh toán được sẽ không mua hàng nữa và công ty bị giảm doanh số.

13. Tư vấn khách hàng 24/7

Tư vấn khách hàng 24/7

Khách hàng có vô vàn lý do để liên hệ với doanh nghiệp như: tư vấn giá, đặt trước dịch vụ, khiếu nại hay cần giải đáp vấn đề nào đó,… Tư vấn đúng lúc và chuyên nghiệp là cách để giữ chân khách hàng. Vì thế, doanh nghiệp phải xây dựng hotline tư vấn khách hàng 24/7 để có cơ hội tăng doanh số bán hàng.

14. Nắm bắt thị trường và cơ hội – cách tăng doanh số bán hàng nhanh chóng

Nắm bắt cơ hội thị trường

Thị trường kinh doanh luôn biến động và thay đổi không ngừng. Doanh nghiệp cần theo dõi thị trường để rút ra những bài học kinh nghiệm từ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nắm bắt những mảng chưa được khai thác trên thị trường để mở rộng quy mô kinh doanh. Đây cũng là 1 cách tăng doanh số bán hàng trong lâu dài.

15. Tìm kiếm những khách hàng mới cho doanh nghiệp

Tìm kiếm khách hàng mới

Chăm sóc khách hàng cũ là cách để tăng doanh số bán hàng nhưng chưa đủ. Doanh nghiệp phải không ngừng tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới để tăng cơ hội bán hàng và nâng cao doanh số.

Làm sao để phân biệt doanh số và doanh thu?

Doanh số và doanh thu là 2 thuật ngữ khác nhau nhưng rất dễ bị nhầm lẫn. Vì thế, nhà kinh doanh cần phân biệt được doanh số và doanh thu qua những tiêu chí sau:

 

Điểm khác biệt Doanh số Doanh thu
Đặc điểm Là tổng số tiền kiếm được khi bán sản phẩm hay cung cấp dịch vụ trong 1 khoảng thời gian Toàn bộ giá trị kinh tế thu được sau 1 kỳ kế toán. Doanh thu gồm cả lợi nhuận bán hàng và các hoạt động đầu tư khác.
Cách tính Doanh số = đơn giá * sản lượng bán được Doanh thu = doanh số – chi phí – chiết khấu – hàng trả lại
Vai trò Là kết quả hoạt động của doanh nghiệp và thể hiện hiệu quả kinh doanh Là thước đo đánh giá lợi nhuận doanh nghiệp.

Kết luận

Trên đây là cách tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng doanh nghiệp sẽ lựa chọn được phương pháp tăng doanh số phù hợp nhất.

Mình là Tú Anh - Hiện mình đang đảm nhận một số mảng trong chiến dịch Marketing tại LANIT. Mình đã có kinh nghiệm nhiều năm trong mảng kinh doanh online, nên rất hy vọng với những kiến thức mình chia sẻ về lĩnh vực này sẽ thật sự hữu ích đối với các bạn.

Comments are closed.