Ad
Kiếm Tiền Online

Mô hình AISAS là gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về AISAS

Pinterest LinkedIn Tumblr

Nhắc đến chiến lược tiếp thị hiệu quả, mô hình AISAS đã chứng minh sự hữu ích và ảnh hưởng trong việc tối ưu hóa website. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ mô hình AISAS là gì và những lợi ích không thể bỏ qua mà nó mang lại? Bắt đầu khám phá mô hình AISAS với WIKI.LANIT nhé!

Mô hình AISAS là gì?

Mô hình AISAS là một phương pháp quản lý và tiếp cận khách hàng trong kinh doanh bằng cách tập trung vào việc xác định nhu cầu của khách hàng và cung cấp giải pháp tốt nhất cho họ. Mô hình AIAS trong đó:

  • A – Attention (Chú ý)
  • I – Interest (Sự quan tâm)
  • S – Search (Tìm kiếm)
  • A – Action (Hành động)
  • S – Satisfaction (Sự hài lòng)
Mô hình AISAS là gì?
Mô hình AISAS là gì?

Cách thức hoạt động của mô hình AISAS là gì?

Sau khi tìm hiểu về khái niệm mô hình AISAS là gì, hãy cùng Wiki.lanit tìm hiểu về cách hoạt động của mô hình AISAS và cách các doanh nghiệp áp dụng nó trong Marketing online để tăng hiệu quả chiến lược của mình qua 5 giai đoạn sau:

Cách thức hoạt động của mô hình AISAS
Cách thức hoạt động của mô hình AISAS

Giai đoạn 1: Attention (Tạo ấn tượng, chú ý, quan tâm)

Đây là giai đoạn mà doanh nghiệp cần tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua các chiến lược quảng cáo sáng tạo, chiến dịch PR độc đáo, hoặc việc tổ chức sự kiện thu hút sự quan tâm.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều chiến lược như viết bài PR, seeding sản phẩm online, tạo banner quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên truyền hình, và chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube, và nhiều nền tảng khác.

Giai đoạn 2: Interest (Thu hút quan tâm)

Sau khi thu hút chú ý, doanh nghiệp có thể tăng sự quan tâm của khách hàng bằng cách viết bài giới thiệu và hướng dẫn sử dụng sản phẩm, đăng bài review và đánh giá, tổ chức hội thảo trải nghiệm sản phẩm, thuê KOL để đánh giá và quảng bá sản phẩm, và áp dụng các hình thức quảng cáo và PR trực tuyến.

Giai đoạn 3: Search (Tra cứu tìm kiếm thông tin)

Khi khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm thì lúc này để hiệu quả bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tăng cường nội dung trên mạng xã hội, cải thiện đánh giá trên các kênh bán hàng, và sử dụng quảng cáo trả tiền theo số lượt nhấp chuột (PPC) là những phương pháp hiệu quả để thúc đẩy thương hiệu trong giai đoạn này.

Giai đoạn 4: Action (Hành động quyết định kết quả)

Không bỏ lỡ cơ hội chốt đơn khi khách hàng đã quan tâm và tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Thúc đẩy việc mua hàng của khách hàng, giúp khách hàng có lý do để mua sản phẩm ngay lập tức thông qua các biện pháp:

  • Đưa ra lời kêu gọi hành động
  • Cung cấp hotline tư vấn miễn phí
  • Tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
  • Giới hạn số lượng sản phẩm và tạo cơ hội sở hữu sản phẩm giá trị
  • Đưa ra lời cam kết, trấn an, bảo an cho sản phẩm

Giai đoạn 5: Share (Chia sẻ)

Bước cuối cùng trong mô hình AISAS là chia sẻ thông tin về sản phẩm và thương hiệu. Chia sẻ giúp quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu và có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Doanh nghiệp cần tạo điều kiện kích thích khách hàng chia sẻ thông tin về sản phẩm bằng một số cách:

  • Cung cấp mã giảm giá hấp dẫn
  • Tạo các hoạt động minigame và sự kiện giveaway để khách hàng tham gia
  • Tạo ra các chương trình Referral để lan tỏa sản phẩm

Lợi ích tuyệt vời của mô hình AISAS là gì?

Sau đây là 3 lợi ích tuyệt vời không thể không nhắc tới đối với các doanh nghiệp, cá nhân khi sử dụng mô hình AISAS trong Marketing:

Xây dựng, củng cố thương hiệu một cách tự nhiên

Mô hình AISAS tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Bước cuối cùng của mô hình – Share, giúp tên thương hiệu của bạn được chia sẻ rộng rãi, từ đó tăng độ phủ sóng và sự nhận biết của thương hiệu. Đầu tư vào chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đem lại tiền lời bền vững và thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu.

Khả năng tiếp cận được với quy mô khách hàng tiềm năng lớn

Mô hình AISAS mang đến khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng đa dạng và rộng lớn. So với mô hình tiếp thị truyền thống, mô hình này sử dụng hiệu quả các nền tảng xã hội và mạng lưới xã hội để tiếp cận một lượng lớn người dùng. Thống kê cho thấy rằng, vào năm 2020, có khoảng 46% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội và trung bình mỗi người dành ra 2 giờ 16 phút mỗi ngày để trải nghiệm mạng xã hội. Điều này cung cấp cơ hội hữu ích để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Có thể tăng lợi nhuận một phần nào đó

Với số lượng khách hàng được thu hút theo mô hình AISAS, khả năng thúc đẩy hành động mua hàng và sử dụng dịch vụ tăng cao. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, đồng thời làm gia tăng doanh thu của doanh nghiệp. Mô hình AISAS mang lại cơ hội tối ưu hóa lợi nhuận và tạo ra kết quả kinh doanh tích cực.

Những thương hiệu điển hình đã áp dụng mô hình AISAS là gì?

Coca-Cola

Coca-Cola
Coca-Cola

Trong nhiều năm qua, Coca-Cola đã áp dụng mô hình AISAS để xây dựng những chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả. Chiến lược bắt đầu bằng việc thu hút sự chú ý thông qua thiết kế biểu tượng của chai và khẩu hiệu hấp dẫn. Coca-Cola đã giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của họ bằng cách phân phối rộng rãi tại nhiều cửa hàng và máy bán hàng tự động. Họ khuyến khích hành động mua hàng thông qua nội dung hấp dẫn, tổ chức cuộc thi và thử thách, cùng việc xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng. Cuối cùng, họ khuyến khích việc chia sẻ thông tin bằng cách tôn vinh những hoạt động trách nhiệm xã hội và tích cực từ phía họ, và tích hợp nội dung do chính người tiêu dùng tạo ra.

Nike

Thương hiệu Nike đã thành công trong việc sử dụng mô hình AISAS
Thương hiệu Nike đã thành công trong việc sử dụng mô hình AISAS

Thương hiệu Nike đã thành công trong việc sử dụng mô hình AISAS trong các chiến dịch tiếp thị đặc biệt. Họ đã thu hút sự chú ý bằng những quảng cáo sáng tạo và hấp dẫn giới thiệu sản phẩm của mình. Đồng thời, họ duy trì sự quan tâm bằng cách chia sẻ các câu chuyện và giới thiệu những vận động viên truyền cảm hứng cho khách hàng. Nike đã tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của họ thông qua nhiều kênh và các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Cuối cùng, họ khuyến khích việc chia sẻ thông tin bằng cách sử dụng nội dung liên quan và dễ chia sẻ, từ đó tăng phạm vi tiếp cận và quảng bá thương hiệu của họ.

Amazon

Amazon đã khéo léo áp dụng mô hình AISAS trong chiến lược tiếp thị của họ
Amazon đã khéo léo áp dụng mô hình AISAS trong chiến lược tiếp thị của họ

Amazon đã khéo léo áp dụng mô hình AISAS trong chiến lược tiếp thị của họ. Họ đã thu hút sự chú ý bằng cách cung cấp vận chuyển nhanh chóng và một loạt sản phẩm có sẵn thông qua cửa hàng trực tuyến của mình. Bằng cách làm nổi bật những lợi ích của gói thành viên Prime, bao gồm nhiều đặc quyền hấp dẫn, thời gian dùng thử miễn phí và các tính năng độc đáo và độc quyền khác. Amazon đã giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mà họ cần thông qua các tùy chọn tìm kiếm nâng cao, cũng như các thuật toán đề xuất phức tạp để sắp xếp hợp lý. Cuối cùng, Amazon khuyến khích việc chia sẻ thông tin bằng cách tích hợp đánh giá và xếp hạng sản phẩm, xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết và cung cấp các ưu đãi truyền miệng.

Kết luận

Tổng kết, qua bài viết này, WIKI.LANIT đã chia sẻ cái nhìn tổng quan về Mô hình AISAS là gì. Chúng tôi khuyến khích bạn nên áp dụng Mô hình AISAS một cách linh hoạt và sáng tạo vào chiến lược tiếp thị của mình. Đồng thời, không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng để tận dụng hết tiềm năng của mô hình này. Hãy tận dụng các lợi ích đáng giá mà AISAS mang lại để xây dựng sự thành công bền vững cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Mình là Tú Anh - Hiện mình đang đảm nhận một số mảng trong chiến dịch Marketing tại LANIT. Mình đã có kinh nghiệm nhiều năm trong mảng kinh doanh online, nên rất hy vọng với những kiến thức mình chia sẻ về lĩnh vực này sẽ thật sự hữu ích đối với các bạn.

Comments are closed.