Ad
Kiếm Tiền Online

Airdrop Coin là gì? Cách Nhận Biết Airdrop Coin Thật Hay Giả

Pinterest LinkedIn Tumblr

Airdrop là một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị các dự án tiền điện tử. Bằng cách khéo léo tận dụng chiến lược Aidrop Coin, bạn có thể nhanh chóng tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng trong cộng đồng kinh doanh tiền điện tử. Vậy trước hết bạn cần hiểu Airdrop Coin là gì? Làm thế nào để kiếm tiền trên Airdrop? Cùng Wiki.Lanit khám phá bài viết dưới đây!

Airdrop Coin là gì?

Lĩnh vực Cryto ( viết tắt của “Cryptocurrency”) là một ngành trong lĩnh vực tài chính và công nghệ thông tin, liên quan đến việc tạo ra, sử dụng và giao dịch các loại tiền điện tử. Airdrop Coin được biết là một hoạt động về marketing thường được thực hiện bởi các dự án khởi nghiệp (start-up) trong lĩnh vực cryto.

Airdrop Coin là gì?
Airdrop Coin là gì?

Airdrop – “Từ trên trời”, người dùng sẽ nhận được những đồng coin chất lượng “từ trên trời” này thông qua việc thực hiện một số nhiệm vụ như chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, đăng ký tài khoản, tham gia trong cộng đồng cụ thể, hoặc thực hiện một số hoạt động quảng cáo khác.

Hoạt động Airdrop được coi là chiến lược tiếp thị của các công ty khởi nghiệp về tiền mã hóa nhằm quảng bá dự án và token mới. Airdrop có nhiều loại khác nhau và tùy vào mỗi loại sẽ có những yêu cầu riêng. Tuy nhiên mục tiêu chung đều nhằm nâng cao độ tương tác và quảng bá dự án mới của họ.

Phân loại Airdrop Coin cơ bản

Phân loại Airdrop Coin cơ bản
Phân loại Airdrop Coin cơ bản

Dưới đây là 3 loại Airdrop Coin chính:

Airdrop từ các sàn giao dịch

Đây thường là các sàn giao dịch mới  hay chưa có đồng tiền điện tử riêng. Sàn giao dịch này sẽ tổ chức hoạt động Airdrop miễn phí dành cho người dùng. Yêu cầu vô cùng đơn giản: Chỉ cần đăng ký và giữ tiền ảo, người dùng sẽ được phát miễn phí.

Airdrop từ kết quả của việc tách rời, cải tiến đồng Coin

Trong trường hợp đồng Coin hoạt động tốt nhưng xảy ra trạng thái phân tách để cải tiến hay ảnh hưởng xung đột trong nhóm. Đồng Coin phân tách thành một số đồng tiền khác có những đặc điểm cơ bản như cũ nhưng có sự phát triển và công nghệ tân tiến hơn. Lúc đó, đồng Coin sẽ tự động phát số lượng tương đương với số lượng Coin bạn nắm giữ từ trước.

ICO Airdrop Coin là gì?

Đây được coi là hình thức phổ biến và quen thuộc nhất trên thị trường tiền điện tử. Các công ty, tổ chức thực hiện phát miễn phí Coin cho các thành viên quảng bá giúp họ những dự án, chương trình mới.

Những đối tượng có thể tham gia Airdrop

Airdrop vốn là hình thức marketing cho các dự án mới nhằm tăng độ nhận diện trong cộng đồng. Hình thức này cần tiếp cận nhiều người dùng nhất có thể nên ai cũng có thể tham gia nếu đáp ứng được các điều kiện của dự án.

Airdrop Coin đem lại những lợi ích nổi bật gì?

Hoạt động Airdrop Coin là gì mà vô hình đã đem lại những lợi ích nhất định cho cộng đồng nhà đầu tư, một số lợi ích mà Airdrop Coin mang lại là:

  • Tạo hiệu ứng tích cực cho hoạt động Marketing : Hoạt động Airdrop đã gắn liền với mọi chiến dịch PR về tiền điện tử. Các dự án nổi tiếng như Dock, Friendz, Ontology hay EventChain,… cũng sử dụng Airdrop nhằm giới thiệu Coin mới, nhờ đó mà thu về lợi nhuận khổng lồ, bù đắp được số lượng token phát ban đầu.
  • Gia tăng tính phân quyền: Airdrop giúp cải thiện độ bảo mật cũng như tính phân quyền cho mạng lưới dự án một cách hiệu quả.
  • Đồng hành và hỗ trợ quá trình chuyển đổi: Khi một đợt hard fork diễn ra, người dùng sẽ tham gia vào quá trình Airdrop trong đó các loại đồng Coin mới sẽ được phân phát đến những người dùng đang giữ loại Coin cũ.
  • Xây dựng cộng đồng người dùng ổn định: Các đợt Airdrop Coin thu hút số lượng lớn người dùng thử. Khách hàng đều có tâm lý chung là yêu thích sản phẩm miễn phí. Nếu đồng Coin mới tốt, khách hàng sẽ không ngần ngại lựa chọn cho các đợt giao dịch tiếp theo.
  • Tạo động lực cho người mới: Đối với người mới tham gia, cần học hỏi và phát triển rất nhiều kĩ năng. Hoạt động Airdrop giúp người mới có thể kiếm được tiền một cách miễn phí, thúc đẩy tham gia Cryto.

Phải công nhận Airdrop Coin mang vai trò quan trọng, nhất là trong việc quảng bá nền tảng, dịch vụ tìm kiếm người dùng đầu tư tiền điện tử. Đây không khác gì hoạt động tiếp thị kỹ thuật số, giúp đồng Coin đạt giá trị cao.

Cách nhận biết Airdrop Coin thật hay giả

Airdrop Coin khá phổ biến trong cộng đồng nhưng đối với những người mới, đặc biệt những người còn mơ hồ về Airdrop Coin là gì? Vậy nên bạn rất cần mẹo để nhận biết hoạt động Airdrop nào là thật, nào là giả.

Cách nhận biết Airdrop Coin thật hay giả
Cách nhận biết Airdrop Coin thật hay giả
  • Airdrop thật không yêu cầu tiền: Kẻ lừa đảo sẽ cố dụ bạn thanh toán. Nếu bạn được yêu cầu chuyển tiền hoặc đóng phí để tham gia Airdrop, đó là dấu hiệu của lừa đảo.
  • Xác nhận nguồn tin chính thống: Luôn kiểm tra các nguồn tin từ website chính thống hay các diễn đàn. Tránh tin tức từ các trang web hoặc tài khoản mạng xã hội không rõ nguồn gốc.
  • Kiểm tra tên miền: Các trang web giả mạo thường cố sử dụng tên miền tương tự để đánh lạc hướng, tuy nhiên nếu bạn để ý kĩ sẽ có một số chữ cái sai hoặc tiền miền không liên quan.
  • Tránh chia sẻ thông tin cá nhân: Nếu trang web yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như mật khẩu, thông tin tài khoản ngân hàng thì đó là dấu hiệu của Airdrop giả mạo.
  • Quan sát thông tin trên trang xã hội, diễn đàn: Trước khi tham gia Airdrop, bạn cần kiểm tra thông tin trên các trang mạng xã hội hay diễn đàn. Có thể kiểm tra ý kiến, bình luận từ cộng đồng. Nếu nhận thấy nhiều người phản hồi cảnh báo về sự không đáng tin cậy của Airdrop này, bạn cần cân nhắc trước khi tham gia.

Những kẻ lừa đảo sẽ cố tình thông báo Airdrop giả và dẫn dụ người dùng đến website lừa đảo của chúng. Trang web này thường sẽ giống trang web gốc. Ngay khi bạn kết nối ví của mình và tiến hành xong giao dịch ký kết thì các token của bạn liền bị lấy đi. Đôi khi những kẻ lừa đảo yêu cầu gửi Coin đến địa chỉ ví không rõ ràng để mở khóa token miễn phí.

Ngày nay lại càng nhiều hình thức lừa đảo tinh vi, để tránh bị những kẻ lừa đảo lợi dụng, bạn cần thiết lập ví mới và địa chỉ email dành riêng cho việc nhập Airdrop. Không chia sẻ khóa riêng cho bất kỳ ai và để ý các mẹo phân biệt Airdrop giả mạo.

Một số website Airdrop phổ biến trên thế giới

Nếu bạn muốn tham gia các dự án Airdrop uy tín, bạn có thể tham khảo:

Một số website Airdrop phổ biến trên thế giới
Một số website Airdrop phổ biến trên thế giới
  • Airdrop Alert: Trang web đầu tiên về Airdrop Coin trên thế giới. Hoạt động chính thức từ năm 2017 -2019, đây là trang web Airdrop nổi tiếng với lượt tìm kiếm lớn nhất trên Google.
  • Token Airdrop: Trang web Airdrop lớn thứ hai trên thế giới. Cung cấp cả dịch vụ tiếng Trung và tiếng Anh nhưng chủ yếu là tiếng Trung. Giao diện đơn giản cho việc sử dụng.
  • Airdrop King: Trang web cung cấp danh sách các Airdrop đang diễn ra cũng như cung cấp các thông tin chi tiết về cách tham gia.
  • Crypto Airdrops: Trang web này tập trung vào việc cung cấp thông tin về các Airdrop và Bounty program liên quan đến tiền điện tử.
  • Airdrop Review : Cung cấp danh sách Airdrop và cả các sự kiện liên quan đến tiền điện tử chính thống.

Khi tham quan các trang web này, bạn sẽ dễ dàng được giải thích chi tiết về cơ chế hoạt động của Airdrop Coin là gì cũng như tìm thấy nhiều dự án Airdrop thú vị và được chỉ cách nhận token Airdrop chi tiết.

Hướng dẫn kiếm tiền từ Airdrop Coin chi tiết

Mỗi một dự án sẽ có cách nhận token từ Airdrop khác nhau. Người dùng có thể tham gia các nhiệm vụ như đăng bài, chia sẻ trên mạng xã hội, bình luận, tương tác, giới thiệu, testnet,…Càng thu hút được nhiều người dùng tham gia thì đồng Coin bạn sở hữu giá trị càng cao.

Cách nhận Coin miễn phí và rút Coin từ Airdrop

Đợi khoảng 1 – 2 tháng sau khi tham gia dự án, nhận Coin hay token có thể diễn ra:

  • Kết thúc đợt main sale
  • Ngay sau đợt token lên sàn

Lưu ý: mở bán token theo giai đoạn nhỏ lẻ để hạn chế bán tháo, mất giá. Thời gian nhận cũng có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên bạn cần kiểm tra email thường xuyên và liên hệ hỗ trợ khi cần.

Quy trình rút token/Coin

Truy cập  https://etherscan.io/ nhập địa chỉ ETH cá nhân ở mục tìm kiếm.

Nhấp “View Token” trong mục ví. Kiểm tra thông tin và rút token về ví ETH. Nếu ví token không hiển thị thì có thể hệ thống chưa gửi. Nếu đã có thì bạn truy cập ví qua “Meta Mask, Ledger Nano” sau đó lựa chọn loại Coin/token muốn rút.

Những lưu ý khi đăng ký nhận Coin miễn phí từ Airdrop Coin

Khi tham gia Airdrop Coin, người dùng cần chú ý:

  • Không chia sẻ bất kì thông tin về khóa riêng tư
  • Không gửi BTC, ETH
  • Tạo email và ví riêng để nhận Airdrop
  • Tránh sử dụng 1 mật khẩu cho các Airdrop
  • Không xem các tin nhắn riêng của người lạ có liên quan đến Airdrop khi chưa có xác thực.
  • Đảm bảo thông tin đều được kiểm duyệt.

Những câu hỏi về Airdrop thường gặp

Giá trị của Airdrop Coin là gì ?

Các chương trình Airdrop đều hướng tới mục đích quảng cáo cho cộng đồng trước khi đưa Coin/ token lên sàn. Các Coin nhận được tuy miễn phí nhưng giá trị tương đương như Coin được bán. Trừ các trường hợp lừa đảo thì phần lớn đều có giá trị

Liệu có phải luôn luôn nhận được Coin miễn phí không?

Tùy dự án thành công hay thất bại, đôi khi dự án mất nhiều thời gian để phản hồi nên đôi khi bạn khó nhận được Coin miễn phí.

Tham gia vào Airdrop, có nên không?

Đối với người mới, việc tham gia các dự án sẽ tăng độ trải nghiệm, học hỏi thêm nhiều kĩ năng. Còn đối với người chuyên nghiệp, các dự án phải thật sự hấp dẫn mới thu hút được họ. Để tham gia, bạn cần dành nhiều thời gian theo dõi, cập nhật thông tin, nhiệm vụ.

Kết luận

Mong rằng qua những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn phần nào hiểu được Airdrop Coin là gì và cách săn Airdrop Coin miễn phí. Đồng thời tránh được những Airdrop lừa đảo và kiếm tiền hiệu quả trên Airdrop Coin.

Mình là Tú Anh - Hiện mình đang đảm nhận một số mảng trong chiến dịch Marketing tại LANIT. Mình đã có kinh nghiệm nhiều năm trong mảng kinh doanh online, nên rất hy vọng với những kiến thức mình chia sẻ về lĩnh vực này sẽ thật sự hữu ích đối với các bạn.

Comments are closed.