Ad
Kiếm Tiền Online

15+ Cách Lên Xu Hướng TikTok Triệu View “Trong 24h”

Pinterest LinkedIn Tumblr

Tiktok là mạng xã hội đầy tiềm năng với vô vàn cơ hội phát triển dành cho người dùng. Sở hữu những video lên xu hướng là nấc thang giúp bạn trở nên nổi tiếng và gia tăng thu nhập. Tạo video triệu view trên Tiktok liệu có đơn giản? Cách lên xu hướng Tiktok lên xu hướng? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây

Tiktok là gì?

Tiktok là nền tảng mạng xã hội video hot nhất tại Việt Nam, cái tên Tiktok có lẽ đã quá quen thuộc đặc biệt đối với giới trẻ. Tiktok mở ra vô vàn cơ hội không chỉ cho người dùng được phát triển bản thân mà còn cả các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm. Hầu như các trào lưu của giới trẻ đều xuất phát từ Tiktok với tốc độ lan truyền chóng mặt. Bởi vậy không hiếm khi thấy người người tìm hiểu cách lên xu hướng Tiktok.

Cách lên xu hướng Tiktok
Tiktok là gì?

Với hình thức là các video ngắn từ 15 giây đến 3 phút, người dùng có thể tiếp cận một lượng thông tin lớn trong khoảng thời gian ngắn mà không hề nhàm chán.

Tiktok là công cụ giúp quảng bá thương hiệu, hình ảnh cá nhân hay của cả doanh nghiệp, tổ chức. Tiktok ngày càng phổ biến và có độ phủ sóng rộng khắp. Được đánh giá là đối thủ nặng kí của Facebook, thậm chí vượt qua Facebook trên một số thị trường. Tiktok hứa hẹn sẽ là nền tảng mạng xã hội hàng đầu trên thế giới.

Lên xu hướng Tiktok là gì?

Một video Tiktok lên xu hướng có nghĩa là video được nằm trong tab thịnh hành và được nhiều người tìm kiếm, quan tâm. Video lên xu hướng sẽ được ưu tiên xuất hiện và đề xuất đến nhiều người dùng.

Cách lên xu hướng Tiktok
Video lên xu hướng Tiktok

Đây là một thuật toán riêng của Tiktok có điểm tương đồng với các đề xuất trên Youtube, thuật toán này giúp nhận biết những nội dung sáng tạo, độc đáo và vô cùng thu hút. Việc sở hữu video lên xu hướng sẽ gia tăng khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng, phát triển kênh của bạn cũng như gia tăng nguồn thu nhập.

Những video tiktok lên xu hướng thường sở hữu nội dung gây hài, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích, tin giật gân, mới lạ hay thông tin thời sự,…thường là những video có khả năng lên xu hướng.

Khung giờ vàng trên Tiktok

Đây là một thuật ngữ chỉ khoảng thời gian có lượng người truy cập, sử dụng Tiktok nhiều nhất trong một ngày. Khi đăng tải video vào khoảng thời gian này sẽ gia tăng khả năng tiếp cận đến nhiều người xem hơn, lượt tương tác cũng cao hơn. Đây là một trong những cách lên xu hướng Tiktok phổ biến nhất.

Cách lên xu hướng Tiktok
Khung giờ vàng trên Tiktok

Tùy vào nhóm đối tượng khán giả mục tiêu và nội dung video mà cần những khung giờ đăng lý tưởng riêng. Theo Wiki Lanit để nắm chắc những mẹo lên xu hướng video thành công.

Tiktok và thuật toán lên xu hướng năm 2023

Nắm chắc thuật toán của Tiktok sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phát triển kênh cá nhân. Dựa vào thuật toán, Tiktok có thể phân tích thông qua chuỗi công nghệ tiên tiến xử lý ngôn ngữ tự nhiên kết hợp công nghệ thị giác máy tính. Am hiểu về thuật toán Tiktok và bạn sẽ tìm được cách lên xu hướng Tiktok đơn giản nhất

Cách lên xu hướng Tiktok
Thuật toán trên Tiktok

Tiktok sẽ trích xuất nội dung cũng như âm thanh của mọi video người dùng tải lên để nắm bắt được thông tin có trong đó. Từ đó video sẽ được chuyển tới nhóm người dùng phù hợp, có nhu cầu. Quá trình ấy diễn ra như sau:

  • Sau khi đăng tải thành công, video được Tiktok gửi tới 100 – 500 tài khoản khác nhau nhằm đánh giá mức độ thu hút, khả năng thu hút người xem.
  • Tiktok dựa vào trải nghiệm của 100 – 500 tài khoản được tiếp xúc với video để đánh giá, xếp thứ hạng cho video. Tất cả được dựa vào lượt tương tác như thả tim, chia sẻ, bình luận.
  • Tiktok hoàn tất tính toán và đưa ra hai kết quả: Thứ nhất, video có điểm số tốt với lượt thả tim 8 – 10%, tỷ lệ xem từ đầu đến cuối trên 60%,…thì video sẽ tiếp tục nằm trong nội dung được đề xuất và thu hút nhiều lượt tương tác hơn. Thứ hai, ngược lại với kết quả trên, độ phản hồi video không tốt, tỉ lệ tương tác không cao thì Tiktok sẽ không đề xuất, video không còn tiếp cận được nhiều người.

Những yếu tố gây ảnh hưởng đến việc video Tiktok lên xu hướng

Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến video tiktok của bạn có lên xu hướng hay không:

Xác thực tài khoản

Những tài khoản có tính xác thực, định danh rõ ràng sẽ đem lại độ tin cậy cao và các video Tiktok lên xu hướng dễ hơn.

Trải nghiệm người dùng

Tiktok là nền tảng giải trí nên mục đích chính là đưa tới những phút giây thư giãn và cập nhật những thông tin hữu ích. Chính vì vậy những video đem lại sức hấp dẫn giải trí cao cho người dùng mới dễ lên xu hướng. Dựa vào số người xem hết video và xem lại video càng cao thì video bạn càng thu hút và được Tiktok đề xuất.

Cách lên xu hướng Tiktok
Gia tăng trải nghiệm người dùng trên Tiktok

Đặc biệt các kênh chia sẻ kiến thức, mẹo vặt bổ ích trong cuộc sống hay nấu ăn sẽ dễ thu hút, phù hợp hơn với mọi đối tượng người dùng.

Tần suất hoạt động, độ tương tác cũng như chưa từng vi phạm quy tắc cộng đồng sẽ giúp kênh có profile “sạch” và Tiktok cũng sẽ ưu ái đề xuất hơn.

Bật mí 15+ cách lên xu hướng tiktok nhanh nhất 2023

Dưới đây là 15 cách giúp video của bạn lên xu hướng Tiktok, duy trì sức hấp dẫn và vượt qua kiểm duyệt khắt khe của Tiktok.

#1. Xác định đối tượng mục tiêu

Hãy xác định nhóm đối tượng bạn đang muốn hướng đến. Dành thời gian nghiên cứu, phân tích những thói quen, nhu cầu giải trí để từ đó lên video phù hợp. Các video đều xoay quanh chủ đề thú vị có thể dẫn dắt người xem tò mò khám phá nhiều hơn các video khác trong kênh.

#2. Ứng dụng khung giờ vàng trên Tiktok để lên xu hướng

Như đã chia sẻ ở trên, khung giờ vàng là yếu tố quan trọng trong việc video của bạn có dễ lên xu hướng hay không. Hãy tham khảo 4 khung giờ vàng dưới đây để đăng tải video lên Tiktok.

Cách lên xu hướng Tiktok
Khung giờ vàng trên Tiktok
  • Từ 6h – 9h sáng: Đây là thời điểm mọi người thức dậy có nhu cầu cập nhật tin tức buổi sáng.
  • Từ 11h30 trưa – 13h30 chiều: Khoảng thời gian ăn trưa, nghỉ ngơi nên mọi người có nhu cầu lớn trong việc giải trí. Đây là khung giờ có lượt truy cập khá cao.
  • Từ 18h – 20h tối: Sau ngày dài, đây là lúc mọi người nghỉ ngơi, thư giãn trước khi bắt đầu học tập, làm việc tiếp vào buổi tối, đây cũng là khoảng thời gian có lượt truy cập tương đối.
  • Từ 22h – 24h đêm: Khoảng thời gian này rất thích hợp cho các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm đến đối tượng người trẻ. Bởi đây là lúc người trẻ bắt đầu nghỉ ngơi, giải lao thật sự trước khi đi ngủ và khả năng “cú đêm” hơn những đối tượng ở nhóm độ tuổi khác.

Không chỉ nắm được khung giờ vàng đăng video phù hợp mà bạn cần xác định các nhóm đối tượng trong từng khoảng thời gian để đăng tải sao cho hiệu quả nhất. Đây cũng là cách lên xu hướng Tiktok đơn giản nhất.

#3. Tần suất đăng video

Theo phân tích từ Tiktok, các tài khoản Tiktok chất lượng là khi có nội dung đảm bảo tần suất đăng liên tục mỗi ngày. Tuy nhiên đối với những cá nhân xây dựng Tiktok không có đội ngũ hỗ trợ thì việc tạo ra nhiều video trong một tuần cũng như đảm bảo tần suất là khá khó. Do đó có thể cân nhắc 3 – 4 video/ tuần để đảm bảo được nội dung liên tục.

Còn đối với những tài khoản đại diện thương hiệu, KOL, quảng bá sản phẩm thì cần đảm bảo 1 video/ ngày. Đồng thời đảm bảo tất cả video đăng đều xoay quanh tệp đối tượng mục tiêu.

#4. Đảm bảo chất lượng video

Đầu tư về mặt hình ảnh chưa bao giờ là thiệt nhất là khi bạn muốn video của mình chỉn chu và thu hút được cả những khách hàng khó tính nhất.

Cách lên xu hướng Tiktok
Chất lượng tốt giúp video thu hút

Hình ảnh video cần tránh bị mờ, có độ nét cao và để được như vậy bạn cần có giá đỡ hoặc các thiết bị cần thiết.

#5. Sử dụng âm thanh viral

Sử dụng âm thanh viral cũng là một cách lên xu hướng Tiktok dễ dàng. Nền tảng Tiktok hợp tác với nhiều công ty âm nhạc lớn và có nhiều bản quyền âm nhạc để bạn có thể sử dụng, thỏa sức sáng tạo.

Nhờ những bản nhạc gây nghiện, giai điệu thu hút mà video của bạn cũng dễ lên xu hướng hơn.

#6. Kể chuyện thông qua video

Sử dụng những câu chuyện trong đời sống thường ngày nhưng bằng cách kể thú vị, hấp dẫn mà thu hút được nhiều khán giả. Đôi khi lối kể chuyện hài hước cũng nhanh chóng được lan truyền.

#7. Chia sẻ và đưa lời khuyên

Những video chia sẻ mẹo hay đưa lời khuyên trong cuộc sống chỉ với 30 45 giây đem lại giá trị lớn cho người xem thay vì những bài viết, sách vở nhàm chán. Người dùng cũng dễ tiếp nhận lượng thông tin lớn trong thời gian ngắn, vô cùng hữu ích. Tuy nhiên đây là một trong những cách lên xu hướng Tiktok không dễ dàng vì yêu cầu cao về kiến thức.

Cách lên xu hướng Tiktok
Chia sẻ trên Tiktok

Kiểu video này thường được chia sẻ bởi những người có chuyên môn hoặc am hiểu sâu, cách chia sẻ càng mới lạ, ngắn gọn súc tích càng giúp ghi điểm. Tuy nhiên tránh chia sẻ sai sự thật gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn.

#8. Sử dụng câu hỏi bỏ ngỏ

Một mẹo hay ho để gây sự tò mò từ người xem đó chính là sử dụng câu hỏi chưa có câu trả lời ở cuối video. Câu hỏi đó cần khơi gợi về một vấn đề nóng hổi hay khía cạnh phổ biến nhờ đó để người xem có những ý kiến trái chiều. Tạo được cuộc trò chuyện sôi nổi trong phần bình luận là bạn đã thành công đưa video lên xu hướng Tiktok.

#9. Sử dụng văn bản mở đầu video

Việc có văn bản phần nào khái quát nội dung video và người xem thường dừng lại để đọc nội dung đó. Tuy tốc độ đọc nhanh nhưng với vài giây dừng lại trên video sẽ giúp tăng lượt xem và dễ đưa video bạn lên xu hướng.

Cách lên xu hướng Tiktok
Sử dụng văn bản mở đầu video

#10. Nghệ thuật dùng hashtag

Hashtag là công cụ tối ưu hóa tìm kiếm, đưa video bạn tiếp cận tới nội dung sát nhất. Hashtag các từ khóa liên quan đến video và các từ khóa viral giúp video nổi bật hơn.

Thêm hashtag tại phần mô tả video, thông thường sử dụng khoảng 5 – 7 hashtag/ video. Rất nhiều người dùng sử dụng cách lên xu hướng Tiktok này đối với mọi video của mình.

Cách lên xu hướng Tiktok
Sử dụng hashtag lên xu hướng tiktok

#11. Tương tác với người xem

Cố gắng tương tác với người xem như trả lời lại bình luận, theo dõi lại…tạo sự tương tác hai chiều, đem lại hiệu quả cao trong việc gây ấn tượng, đặc biệt nếu cách tương tác thú vị.

Tiktok sẽ đánh giá cao các hoạt động tích cực của bạn.

Cách lên xu hướng Tiktok
Tương tác trên Tiktok

#12. Tương tác trên video của Tiktoker nổi tiếng

Nhiều người nghi ngờ việc tương tác trên video của người nổi tiếng có phải cách lên xu hướng Tiktok hay hay không. Việc theo dõi hoạt động của người nổi tiếng trên tiktok, để lại bình luận dùng những câu nói gây ấn tượng, lời khen sẽ thu hút được những người theo dõi ở đó truy cập xem profile và nếu ấn tượng họ có thể nhấn follow hoặc thậm chí nếu may mắn có thể được chính những người nổi tiếng reply lại bình luận.

Cách lên xu hướng Tiktok
Tương tác trên video của người nổi tiếng

#13. Tận dụng nền tảng mạng xã hội khác

Có rất nhiều trang mạng xã hội với độ phổ biến không hề kém cạnh. Khi bạn không chỉ sử dụng Tiktok, bạn cũng có thể đầu tư xây dựng trên Facebook, Instagram,… Khi có lượng theo dõi nhất định thì việc kéo họ qua theo dõi trên Tiktok cũng rất dễ dàng.

#14. Tạo hồ sơ tài khoản đẹp

Ngay khi bắt đầu công việc sáng tạo trên Tiktok thì trước hết cần xây dựng tài khoản thật đẹp. Sử dụng ảnh đại diện ấn tượng, tên gọi dễ nhớ, dễ nhận biết,..để mọi người có thể tìm kiếm dễ dàng và tin tưởng.

Ngay sau 3 ngày hãy đăng video và giữ tần suất đăng liên tục.

Cách lên xu hướng Tiktok
Sở hữu hồ sơ tài khoản đẹp trên Tiktok

#15. Chú ý độ dài video

Độ dài tối ưu cho một video Tiktok là 30 – 45 giây. Tuy thời lượng video đã kéo dài thành 3 phút song trong khoảng 45 giây là vừa đủ để người xem nhận biết nội dung cũng như tránh sự nhàm chán và tăng điểm số cho tỷ lệ người xem hết video.

Có nên công cụ hack để lên xu hướng Tiktok không?

Nhiều người hiện nay đang lạm dụng các công cụ không chính thống để hack lượt tương tác trên Tiktok, tự đưa video lên xu hướng. Tuy nhiên dưới sự giám sát nghiêm ngặt của hệ thống Tiktok việc này cũng gây ra nhiều vấn đề rủi ro, thậm chí có nguy cơ bị đánh spam khóa tài khoản. Các follow ảo cũng sẽ dần mất theo thời gian thay vì các follow tự nhiên có độ trung thành cao. Đôi khi các follow ảo cũng gây mất uy tín, chất lượng cho tài khoản của bạn.

Bởi vậy trước khi sử dụng hack như một cách lên xu hướng Tiktok thì hãy cân nhắc kĩ.

Cách lên xu hướng Tiktok
Sử dụng hack lên xu hướng Tiktok

Tuân thủ chính sách của Tiktok

Nếu không muốn một ngày mọi công sức gây dựng video tan biến thì bạn nên nắm được các tiêu chuẩn cộng đồng, chính sách cho người tham gia Tiktok. Trong trường hợp video của bạn bị báo cáo vi phạm thì bạn cần xem xét lỗi và khiếu nại nếu có sự nhầm lẫn.

Cách lên xu hướng Tiktok
Chính sách trên Tiktok

Nếu video của bạn đúng là có lỗi sai phạm thì cần xóa video nếu không muốn các video sau bị hạn chế tương tác. Để lên xu hướng trên Tiktok, hãy tuân thủ các chính sách của Tiktok nghiêm ngặt.

FAQS (Những câu hỏi thường gặp)

Làm cách nào nhận biết Tiktok lên xu hướng?

Cách kiểm tra Tiktok lên xu hướng hay không bạn có thể xem video có nhiều lượt xem, tương tác không, lên thanh công cụ tìm kiếm từ khóa liên quan.

Có cần phải edit video chuyên nghiệp mới lên được xu hướng không?

Không nhất thiết phải có kỹ năng biên tập video chuyên nghiệp để lên xu hướng trên TikTok. Mặc dù việc biên tập chuyên nghiệp có thể giúp tạo nên nội dung hấp dẫn hơn, TikTok cũng đánh giá cao sự sáng tạo và sự chân thành. Một số video đơn giản, tự nhiên và chân thực cũng có thể thu hút sự quan tâm và tương tác của người xem trên nền tảng này. Điều quan trọng là nội dung hấp dẫn và thể hiện nó một cách độc đáo.

Lời kết

Với những chia sẻ bên trên, hi vọng Wiki Lanit có thể giúp bạn tìm được cách lên xu hướng Tiktok và tạo ra những video triệu view. Ngoài ra hãy chú ý đảm bảo khi sáng tạo nội dung luôn tuân theo các chính sách của Tiktok.

Mình là Tú Anh - Hiện mình đang đảm nhận một số mảng trong chiến dịch Marketing tại LANIT. Mình đã có kinh nghiệm nhiều năm trong mảng kinh doanh online, nên rất hy vọng với những kiến thức mình chia sẻ về lĩnh vực này sẽ thật sự hữu ích đối với các bạn.

Comments are closed.