Ad
Thủ Thuật Công Nghệ

AdBlock là gì? Hướng Dẫn Sử Dụng AdBlock Đơn Giản

Pinterest LinkedIn Tumblr

Phần lớn người dùng không ưa thích sự phiền toái từ các quảng cáo xuất hiện liên tục khi duyệt web. Để giải quyết vấn đề này, AdBlock đã ra đời và nhanh chóng trở thành một trong những công cụ chặn quảng cáo phổ biến nhất. Hãy cùng tìm hiểu về AdBlock là gì, công dụng và cách sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất cùng Wiki Lanit.

Adblock là gì?

AdBlock là một công cụ giúp lọc nội dung và chặn quảng cáo được tích hợp trên nhiều trình duyệt phổ biến như Apple Safari, Google Chrome, Firefox, Microsoft và Edge Opera. Được sáng tạo bởi Michael Gundlach và phát triển bởi công ty BetaFish Incorporated, AdBlock cho phép người dùng lọc và ngăn chặn hiển thị các loại quảng cáo khi duyệt web. Người dùng có thể tự do lựa chọn hiển thị hoặc chặn hoàn toàn quảng cáo trên các trang web, tùy thuộc vào sở thích của họ.

Adblock là gì?
Adblock là gì?

Những tính năng thú vị của AdBlock là gì?

AdBlock có một số tính năng ấn tượng, trong đó điểm đáng chú ý là khả năng chặn tất cả các loại quảng cáo, cửa sổ bật lên và banner quảng cáo gây phiền trên các nền tảng như Facebook, YouTube, Twitter hay các trang website khác mà bạn hay truy cập. Ngoài ra, AdBlock cũng hiệu quả trong việc ngăn chặn các dịch vụ theo dõi từ bên thứ ba, bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và đề phòng trước các quảng cáo độc hại hoặc lừa đảo.

Adblock là gì?
tính năng thú vị của AdBlock là gì?

Sử dụng AdBlock cải thiện đáng kể thời gian tải trang và trải nghiệm duyệt web. Nó cho phép người dùng tùy chỉnh trình duyệt của họ thông qua việc sử dụng danh sách trắng, bộ lọc, chế độ tối và các chủ đề màu sắc. AdBlock cũng hỗ trợ tính năng sao lưu và đồng bộ hóa danh sách trắng cũng như dễ dàng tùy chỉnh trên các trình duyệt.

Hướng dẫn sử dụng AdBlock chi tiết

Dưới đây là các hướng dẫn giúp bạn dễ dàng dùng AdBlock

Cài đặt AdBlock

Đối với trình duyệt Firefox:

Truy cập đường dẫn sau:

https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/adblock-for-firefox/

Đối với trình duyệt Cốc Cốc và Chrome:

Tìm kiếm và truy cập AdBlock sau đó chọn “Add to Chrome” để thêm vào trình duyệt của bạn.

Sau đó chọn “Get AdBlock now” rồi nhấn “Add to Firefox” và công cụ tự động cài đặt trên trình duyệt.

Adblock là gì?
Cài đặt AdBlock

Cách bật tắt AdBlock

Đối với Cốc Cốc, Chrome:

  • Trên thanh công cụ, chọn biểu tượng AdBlock. Biểu tượng giống như biển báo có chữ “ABP”
  • Nhấn vào biểu tượng AdBlock để bật/tắt AdBlock. Khi biểu tượng màu xám thì AdBlock đã tắt. Khi biểu tượng màu xanh là AdBlock đã được bật.
Adblock là gì?
Cách bật tắt AdBlock

Bạn có thể lựa chọn tắt AdBlock trên trang website mong muốn bằng cách nhấn biểu tượng AdBlock rồi chọn “Không chạy trên trang này” sau đó tải lại trang. Trang web sẽ không bị chặn quảng cáo cho đến khi bạn bật trở lại.

Adblock là gì?
Cách bật tắt AdBlock

Đối với trình duyệt Firefox

  • Mở trình duyệt Firefox và nhấn vào biểu tượng ba đường kẻ ngang ở phía trên cùng góc bên phải màn hình trình duyệt.
  • Chọn “Tiện ích bổ sung” từ menu.
  • Tìm tính năng AdBlock trong danh sách các tiện ích bổ sung rồi nhấp để bật hoặc tắt. Hiện màu xám là tắt AdBlock, màu xanh là bật AdBlock.

Những lợi ích và hạn chế khi sử dụng AdBlock là gì?

Về lợi ích

  • Tăng tốc độ duyệt web, cải thiện tốc độ load trang
  • Tránh các nội dung độc hại, bảo mật quyền riêng tư và chống bị theo dõi.
  • Dễ dàng chặn hoặc bật quảng cáo theo yêu cầu, gia tăng trải nghiệm duyệt website.

Về hạn chế

  • Ảnh hưởng doanh thu đối với những website kiếm tiền dựa vào quảng cáo.
  • Hạn chế sự quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp.
  • Đôi khi AdBlock khiến trang website gặp lỗi và một số tính năng không hoạt động khiến website không được tối ưu.
Adblock là gì?
lợi ích và hạn chế khi sử dụng AdBlock là gì?

Một số công cụ thay thế AdBlock có thể bạn chưa biết

AdBlock là công cụ chặn quảng cáo hàng đầu hiện nay nhưng người dùng cũng có thể cân nhắc sử dụng những công cụ khác thay thế dưới đây:

uBlock Origin

Là công cụ mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí sử dụng. Cũng giống như AdBlock, công cụ này chặn quảng cáo trên trình duyệt website. Điểm nổi bật của công cụ này là bộ nhớ thấp, thiết kế nhẹ, không bị ảnh hưởng tới tốc độ tải giúp người dùng trải nghiệm duyệt web mượt mà, trơn tru.

Adblock là gì?
uBlock Origin

Privacy Badger

Privacy Badger được mở rộng từ trình duyệt chuyên chặn hành động theo dõi hay nội dung độc hại. Electronic Frontier Foundation (EFF) là tổ chức phát triển công cụ này. Bằng việc sử dụng thuật toán nâng cao, Privacy Badger có thể biết đâu là trình theo dõi an toàn.

Adblock là gì?
Privacy Badger

Ghostery

Đây cũng là một công cụ giúp chặn các quảng cáo gây phiền đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của người dùng đặc biệt công cụ này có thể cung cấp thông tin về công ty đang thu thập dữ liệu từ quảng cáo bạn đã chặn. Ghostery hiện có sẵn dưới dạng tệp mở rộng trên các trình duyệt web.

Adblock là gì?
Ghostery

Pi-hole

Trình chặn quảng cáo ở cấp độ DNS. Cách hoạt động của Pi-hole là chặn các yêu cầu gửi tới máy chủ quảng cáo. Pi-hole sẽ phù hợp đối với mạng gia đình hay máy chủ. Công cụ này cung cấp khả năng bảo vệ tốt, giúp chặn quảng cáo cho mọi thiết bị miễn là kết nối được với mạng.

Adblock là gì?
Pi-hole

Điểm khác biệt giữa Adblock Plus và Adblock là gì?

Adblock Plus khác biệt so với Adblock vì nó là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí, cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm của họ trên các trang web. Nó hoạt động bằng cách loại bỏ nội dung quảng cáo từ các nguồn mở. Adblock Plus có sẵn trên nhiều trình duyệt như  Opera,Google Chrome, Internet Explorer, Mozilla Firefox, Safari, Microsoft Edge (phiên bản beta), Yandex Browser và Android.

Adblock là gì?
Adblock Plus and Adblock

Lời kết

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu AdBlock là gì cũng như cách sử dụng và các tính năng vượt trội của AdBlock. Wiki Lanit mong rằng đã đem tới bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn thấy hay đừng ngần ngại theo dõi các bài viết khác của Wiki Lanit để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé!

Mình là Quốc Anh - Hiện mình đang đảm nhận vị trí kỹ thuật viên quản trị hệ thống tại LANIT. Mình có một niềm đam mê mãnh liệt về việc nghiên cứu và áp dụng những công nghệ mới để tối ưu hóa quá trình quản trị hệ thống. Những nội dung mình chia sẻ trên đây đều dựa vào những kiến thức và kinh nghiệm của mình trong nhiều năm. Rất hy vọng sẽ hữu ích đối với các bạn!

Comments are closed.