Ad
Wordpress

Top 15+ Themes WordPress SEO “Miễn Phí” 2023

Pinterest LinkedIn Tumblr

Theme WordPress SEO sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các SEOer trong việc tối ưu hóa thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google. Hãy cùng Wiki.Lanit điểm danh 15+ themes WordPress SEO tốt nhất 2023 qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn Themes WordPress SEO

Khi chọn Themes WordPress SEO, có một số tiêu chí quan trọng cần lưu ý:

  • Responsive Design: Chọn Themes  có thiết kế đáp ứng tốt trên mọi thiết bị, giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn và tăng khả năng tương tác trên điện thoại di động.
  • Tốc độ tải trang: Chọn Themes có tốc độ tải trang nhanh, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng cơ hội xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google.
  • Tương thích với các Plugin SEO: Themes có khả năng tương thích tốt với các Plugin SEO trên WordPress để dễ dàng tối ưu hóa bài viết và các yếu tố SEO cần thiết khác.

>>> Xem thêm:  Top 12+ Plugin SEO Cho WordPress Cần Thiết Cho Website của bạn

Tổng hợp themes WordPress SEO miễn phí tốt nhất 2023

Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp và đánh giá một số themes WordPress SEO miễn phí tốt nhất mà bạn nhất định không thể bỏ qua:

1. Divi

Divi là một trong những themes WordPress SEO bán chạy nhất của nhà Elegant Themes. Theme này được tích hợp đầy đủ các tính năng để người dùng có thể tối ưu SEO cho trang web của mình. Đặc biệt, Divi còn cung cấp nhiều gói thiết kế được tạo sẵn có độ tương thích với hầu hết các thể loại trang web hiện nay.

Divi là một trong những themes WordPress SEO bán chạy nhất
Divi là một trong những themes WordPress SEO bán chạy nhất

Các thiết kế của Divi luôn được cập nhật thường xuyên để đảm bảo theo kịp xu hướng mới của thị trường và các thay đổi của công cụ tìm kiếm trong yếu tố SEO. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh thiết kế hoặc tạo thiết kế mới cho riêng mình một cách dễ dàng thông qua công cụ Divi Builder.

2. Sydney

Sydney mang đến cho bạn hàng loạt ý tưởng thiết kế chuyên nghiệp phù hợp với nhiều lĩnh vực và loại hình kinh doanh. Hiện nay, mẫu theme blog WordPress đẹp này đang có 2 phiên bản chính là phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí. Trước khi đầu tư vào phiên bản cao cấp, bạn nên thử qua các tính năng cơ bản của Sydney để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Sydney mang đến cho bạn hàng loạt ý tưởng thiết kế chuyên nghiệp
Sydney mang đến cho bạn hàng loạt ý tưởng thiết kế chuyên nghiệp

Các thiết kế của Sydney thường sử dụng block để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn và bố trí các elements vào giao diện web của mình. Ngoài ra,  bạn còn được phép sử dụng trình tạo trang Elementor nếu muốn thử sức nhiều hơn trong lĩnh vực này.

3. SEO Crawler

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về SEO Crawler – một trong những themes WordPress SEO chuyên nghiệp, chất lượng nhất hiện nay. SEO Crawler cung cấp cho người dùng 6 bản demo với đầy đủ các tính năng cần thiết. Bạn có thể sử dụng bất kỳ mẫu demo nào bằng cách nhập chúng vào trang web thông qua vài cú click chuột đơn giản.

Theme SEO Crawler
Theme SEO Crawler

Không chỉ thế, SEO Crawler còn được tích hợp với công cụ tạo trang GoodLayers. Công cụ này cho phép người dùng tạo nên các thiết kế tùy chỉnh một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng chèn các module và element vào thiết kế của mình để tạo nên giao diện đúng như mong đợi.

SEO Crawler rất phù hợp với các bạn mới làm quen với WordPress và không quá am hiểu về kỹ thuật. Bởi lẽ, người dùng sẽ được cung cấp đầy đủ các tùy chọn để tạo nên trang web mà không cần phải chỉnh sửa các dòng code phức tạp, chẳng hạn như: 19 thiết kế tiêu đề, tập hợp các tùy chọn, cài đặt Theme, Google Fonts và 9 layouts danh mục khác…

4. TheGem

Các thiết kế của TheGem thường tập trung vào tốc độ tải trang nhanh chóng, sự tương thích với nền tảng di động và phần code an toàn. Đồng thời, bạn sẽ được cung cấp mọi tính năng cần thiết để tối ưu SEO và giúp cho trang web trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Theme TheGem
Theme TheGem

TheGem cung cấp hơn 100 bản demo để người dùng có thể lựa chọn và áp dụng cho trang web của mình một cách dễ dàng nhất. Đặc biệt, bạn còn được thỏa sức sáng tạo để tạo nên điểm nhấn độc đáo cho thương hiệu thông qua các tùy chọn cài đặt và plugin được tích hợp trong TheGem.

5. Pofo

Themes WordPress SEO Pofo được nhiều người dùng lựa chọn bởi các thiết kế vừa đảm bảo về tính thân thiện với công cụ tìm kiếm, vừa đáp ứng yêu cầu về giá trị thẩm mỹ cho trang web. Đặc biệt, dù bạn đang hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề nào, bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy “chân ái” của mình trong hơn 210 bản demo ấn tượng.

Themes WordPress SEO Pofo được nhiều người dùng lựa chọn bởi các thiết kế vừa đảm bảo về tính thân thiện với công cụ tìm kiếm,
Themes WordPress SEO Pofo 

Không chỉ thế, Pofo còn được biết đến như một trình kéo thả mạnh mẽ, đa nhiệm. Thông qua plugin WPBakery Page Builder, Pofo hỗ trợ người dùng tạo nên các thiết kế độc đáo chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, themes WordPress SEO này còn được tích hợp bởi nhiều tính năng hữu ích khác như: cho phép cài đặt các thuộc tính (font chữ, bố cục, màu sắc…) chỉ với một nút bấm, cung cấp tùy chọn tích hợp với phương tiện truyền thông, cung cấp các tiện ích tùy chỉnh…

>>> Xem thêm: 20+ Theme WordPress Bán Hàng Free

6. Schema

Themes WordPress SEO Schema không chỉ thân thiện với SEO mà còn tập trung vào tốc độ tải trang và một số khía cạnh quan trọng khác trong SEO. Từ đó, các thiết kế của Schema sẽ mang đến những lợi ích đáng kể trong quá trình SEO web và nâng cao thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Themes WordPress SEO Schema không chỉ thân thiện với SEO mà còn tập trung vào tốc độ tải trang
Themes WordPress SEO Schema không chỉ thân thiện với SEO mà còn tập trung vào tốc độ tải trang

Schema giúp các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu rõ theme cũng như nội dung đang được xây dựng trên trang web. Từ đó, quá trình đánh giá, hiển thị và xếp hạng trang web cũng được đẩy nhanh hơn. Ngoài ra, theme này còn được đông đảo người dùng sử dụng bởi những thiết kế thân thiện, đẹp mắt.

7. Genesis

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Genesis – một trong số những themes WordPress SEO được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các thiết kế của Genesis luôn được tích hợp bởi các yếu tố: tốc độ tải nhanh, code an toàn, rõ ràng, bố cục đơn giản, thân thiện.

Theme Genesis
Theme Genesis

Mặc dù Genesis không mang đến hàng loạt tính năng nổi bật như một số themes WordPress kể trên, nhưng theme này vẫn được ưa chuộng bởi sự tinh gọn, đơn giản, dễ sử dụng mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các yếu tố cần thiết để phục vụ cho quá trình SEO web.

8.  X

X luôn góp mặt trong danh sách những theme bán chạy nhất của ThemeForest. Gói themes này được tích hợp với hơn 10 plugin cao cấp nhằm đảm bảo về sự liền mạch trong hoạt động và cải thiện thời gian tải trang, từ đó nâng cao điểm SEO cũng như gia tăng thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

X luôn góp mặt trong danh sách những theme bán chạy nhất của ThemeForest.
X luôn góp mặt trong danh sách những theme bán chạy nhất của ThemeForest.

Ngoài ra, X còn sở hữu nhiều tính năng và yếu tố khác có khả năng cải thiện tỷ lệ nhấp và giảm thiểu tỷ lệ thoát trang của người dùng. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm một themes WordPress SEo đa năng, đừng quên tham khảo qua các gói theme X này nhé.

>>> Xem thêm: Tổng Hợp 20+ Theme WordPress Bất Động Sản Đẹp Nhất 2023

9. Astra

Astra có thể được sử dụng bởi hầu hết các loại hình trang web khác nhau. Đặc biệt, theme này còn có khả năng tương thích với các plugin phổ biến và được xây dựng với nhiều tính năng hữu ích phục vụ cho quá trình SEO web của người dùng.

Theme Astra
Theme Astra

Các mẫu thiết kế được tạo sẵn của Astra thường có độ tùy chỉnh cao và có thể hoạt động tốt với các plugin tạo trang khác như Elementor, Beaver Builder, Brizy… Vì thế, người dùng có thể chỉnh sửa trực tiếp trên các mẫu sẵn để tạo nên giao diện đẹp mắt, ấn tượng và mang đậm dấu ấn đặc trưng của thương hiệu.

10. The7

Themes WordPress SEO The7 được yêu thích bởi các thiết kế chuẩn SEO được tích hợp với hàng loạt tính năng khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tối ưu thời gian tải trang và nâng cao độ thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Theme The7
Theme The7

The7 cung cấp 2 chế độ thiết kế chính để người dùng có thể lựa chọn và áp dụng cho trang web của mình. Nhìn chung, cả hai tùy chọn trên đều có chất lượng cao và hỗ trợ người dùng thực hiện các tùy chỉnh chuyên sâu để tạo nên tính cá nhân hóa cho giao diện trang web.

11. GeneratePress

GeneratePress được biết đến như một trong những themes WordPress SEO thân thiện hàng đầu hiện nay. Theme này giúp cho trang web của bạn trở nên ấn tượng hơn trước các công cụ tìm kiếm bởi phần code sạch, codebase tối thiểu và tốc độ tải trang nhanh chóng.

Theme GeneratePress
Theme GeneratePress

Các mẫu thiết kế của GeneratePress có thể tương thích với mọi nền tảng, từ máy tính, máy tính bảng cho đến laptop… Đặc biệt, GeneratePress cho phép người dùng sử dụng các mẫu sẵn hoặc chỉnh sửa chúng thông qua Elementor hay Beaver Builder.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các plugin để tạo nên giao diện tổng thể mang đậm yếu tố thương hiệu. Đừng quên thay đổi cấu trúc, bố cục, màu sắc, font chữ, kích cỡ chữ để tối ưu trải nghiệm khách hàng khi truy cập vào trang web của bạn nhé!

12. SociallyViral

SociallyViral được xây dựng với mục đích tối ưu SEO và gia tăng lượt chia sẻ trang web trên các trang mạng xã hội. Khi trang web của bạn càng trở nên phổ biến trên mạng xã hội, thì tỷ lệ “on top” sẽ ở mức rất cao. Lúc này, bạn chỉ cần tập trung vào nội dung trình bày để thu hút và giữ chân người đọc trên website.

Theme SociallyViral
Theme SociallyViral

Các thiết kế của SociallyViral nổi bật bởi thiết kế đơn giản, bố cục gọn gàng và chủ yếu tập trung vào cách trình bày. Đồng thời, người dùng có thể thêm nút chia sẻ hấp dẫn ở cuối bài để khuyến khích độc giả chia sẻ bài viết lên trên các trang mạng xã hội của họ.

13. Essence Pro

Thiết kế mặc định của Essence Pro cung cấp đầy đủ không gian để người dùng có thể hiển thị hình ảnh quan trọng. Đồng thời, theme WordPress SEO này còn được tích hợp cùng bảng điều khiển với mục đích hỗ trợ người dùng trong việc quảng cáo các bài đăng nổi bật trên website của họ.

Theme Essence Pro
Theme Essence Pro

Mặc dù là một phiên bản miễn phí, nhưng chất lượng của Essence Pro sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng. Theme này cho phép người dùng thêm các nội dung và yếu tố bố cục vào trang web một cách nhanh chóng, dễ dàng thông qua block ở giao diện mới nhất.

Được biết, Essence Pro không được tích hợp với các trình kéo thả đơn giản như những theme khác, nhưng theme này lại có khả năng hoạt động với tất cả các công cụ tốt nhất để hỗ trợ người dùng tạo nên trang web bắt mắt, ấn tượng và thân thiện với SEO.

14. Zakra

Zakra mang đến cho người dùng 5 mẫu theme miễn phí để họ có thể dễ dàng làm quen với WordPress chỉ trong những lần tiếp xúc đầu tiên. Các thẻ tiêu đề của Zakra đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng trang web trên danh sách kết quả tìm kiếm.

Theme Zakra
Theme Zakra

Đặc biệt, bạn có thể tùy chỉnh và thay đổi bất cứ điểm nào mình thích để tạo nên một giao diện hoàn hảo nhất. Có thể nói rằng, Zakra sẽ là một trong những theme WordPress SEO đáng sử dụng nhất trong năm nay mà các nhà thiết kế web không thể bỏ lỡ.

15.  Theme Neve

Neve là cái tên cuối cùng trong danh sách 15+ theme WordPress SEO tốt nhất mà bạn có thể tham khảo. Theme này được tin tưởng và sử dụng bởi đông đảo người dùng nhờ vào khả năng tương thích với thiết bị di động và hỗ trợ người dùng trong quá trình tối ưu thứ hạng tìm kiếm cho website.

Theme Neve
Theme Neve

Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các trang của mình chỉ với một vài thao tác kéo – thả đơn giản tại Elementor hay Beaver Builder. Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định xây dựng một trang web để kinh doanh, đầu tư, viết blog, mở đại lý… với mức chi phí đầu tư thấp nhất, thì phiên bản miễn phí của Neve sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn đấy.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số themes WordPress SEO uy tín, chất lượng và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Đừng quên lưu lại một cái tên ấn tượng để áp dụng cho trang web của mình, bạn nhé!

Mình là Tú Anh - Hiện mình đang đảm nhận một số mảng trong chiến dịch Marketing tại LANIT. Mình đã có kinh nghiệm nhiều năm trong mảng kinh doanh online, nên rất hy vọng với những kiến thức mình chia sẻ về lĩnh vực này sẽ thật sự hữu ích đối với các bạn.

Comments are closed.