Ad
Kiếm Tiền Online

10+ Cách Kiếm Tiền Online Cho Học Sinh “Trong Thời Gian Rảnh”

Pinterest LinkedIn Tumblr

Học sinh thời nay có rất nhiều cách để làm việc và kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh. Các cách kiếm tiền online cho học sinh thường được lựa chọn nhiều nhất bởi có thể làm việc ngay tại nhà. Tuy nhiên, làm việc online tiềm ẩn nhiều rủi ro và đôi khi cũng ảnh hưởng tới thời gian học tập. Vậy, có những cách kiếm tiền online cho học sinh nào uy tín và không ảnh hưởng tới việc học? Cùng Wiki.Lanit giải đáp ngay thắc mắc trên qua bài viết sau nhé!

Những cách kiếm tiền online cho học sinh uy tín và đơn giản

Trên các trang tuyển dụng hay hội nhóm facebook, có lẽ bạn đã không ít lần bắt gặp những tin đăng tuyển dụng học sinh, sinh viên làm việc tại nhà. Công việc thì đa dạng với vô vàn lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, không phải tin tuyển dụng nào cũng uy tín và cung cấp việc làm thật. Vậy, những cách kiếm tiền online cho học sinh như thế nào là uy tín và ít gặp “lừa đảo”.

Dịch thuật

Dịch thuật là công việc phù hợp với những bạn học sinh có khiếu về ngoại ngữ. Công việc này cũng không cần vốn và được trả lương theo từng bài nên khá an toàn cho các bạn học sinh làm tại nhà.

Dịch thuật
Dịch thuật

Để ứng tuyển làm cộng tác viên dịch thuật, bạn tìm kiếm công việc này trên các hội nhóm facebook hoặc trang tuyển dụng. Bạn có thể bắt đầu với những bài dịch sách, phim hay tài liệu từ tiếng Việt sang tiếng Anh hoặc ngược lại. Bài dịch càng dài và khó thì nhuận bút nhận được càng cao.

Kiếm tiền từ Livestream

Sự bùng nổ của internet khiến cho hình thức Live Stream trên các trang mạng xã hội (facebook, tik tok, instagram,…) trở nên phổ biến hơn. Không chỉ người lớn mà học sinh cũng có thể Live Stream chỉ với 1 chiếc điện thoại. Nếu có khả năng giao tiếp lưu loát, hoạt ngôn thì sẽ có rất nhiều người coi buổi Live Stream của bạn.

Người ta thường Live Stream để buôn bán quần áo, đồ ăn, thiết bị điện tử, phụ kiện,… Nếu bán hàng tốt các bạn học sinh sẽ thu về lợi nhuận tương đối cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp thông tin ý nghĩa và nhận tiền từ Donate, quảng cáo.

>>> Đọc thêm:  5+ Cách Lên Kịch Bản Livestream Bán Hàng “Thu Tiền Tỷ”

Cộng tác viên content

Nếu có năng khiếu viết bài, học sinh nên thử sức với công việc viết content cho fanpage, website và các trang mạng xã hội khác. Nhuận bút thu được từ công việc này tính theo bài, độ dài của bài cũng như các yêu cầu. Khi mới bắt đầu viết, nhuận bút có thể khá thấp. Tuy nhiên, sau khi đã có kinh nghiệm và biết cách sáng tạo content tốt hơn thì nhuận bút sẽ tăng theo.

Cộng tác viên content 
Cộng tác viên content

Khi viết bài content, học sinh được training các kiến thức về SEO, bố cục bài viết, cách tối ưu hình ảnh,… Hầu như các nhóm tuyển dụng mỗi ngày đều có hàng chục tin tìm kiếm ứng viên viết bài content.

Kiếm tiền online cho học sinh bằng việc quản trị Fanpage

Hầu như mọi doanh nghiệp đều có fanpage trên facebook để tiếp cận nhiều khách hàng. Quản trị fanpage hiệu quả sẽ tăng khả năng bán hàng cũng như xây dựng uy tín thương hiệu. Tuy nhiên, doanh nghiệp thường không có nhiều thời gian rảnh để quản lý Fanpage. Vì thế, họ tìm kiếm người quản trị là học sinh, sinh viên có thời gian rảnh.

Để quản trị fanpage thành công và hiệu quả, học sinh cần thực hiện nhiều công việc như: xây dựng nội dung, lên lịch đăng bài, giao tiếp với khách hàng trong Page, theo dõi tương tác trên bài đăng,…

Mức lương quản trị viên fanpage dao động từ 2 – 3 triệu đồng. Đây là mức lương tương đối cao với các bạn học sinh.

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing cũng là cách kiếm tiền online cho học sinh không cần vốn. Tuy nhiên, hình thức làm việc này cần học sinh phải tìm hiểu một chút về Marketing để làm việc hiệu quả hơn.

Khi đăng ký làm việc, học sinh cần đăng ký 1 tài khoản. Sau đó tạo các liên kết tiếp thị sản phẩm rồi đặt trên các mạng tiếp thị liên kết. Bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng nếu có người click vào liên kết tiếp thị hay mua hàng.

Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết

Công việc này đòi hỏi học sinh phải biết cách tạo sự chú ý cho khách hàng và thúc đẩy họ mua sản phẩm. Có như vậy thì học sinh mới nhận được nhiều tiền hoa hồng và tăng thu nhập cá nhân.

Kiếm tiền từ YouTube

Sáng tạo nội dung trên Youtube là cách kiếm tiền online cho học sinh không cần vốn. Học sinh chỉ cần có khả năng sáng tạo, xây dựng video thu hút nhiều người xem và đăng ký kênh là đã có thể nhận về thu nhập khủng.

Tạo kênh Youtube kiếm tiền
Tạo kênh Youtube kiếm tiền

Để bắt đầu kiếm tiền, kênh Youtube của bạn phải đạt tối thiểu 4000 giờ xem và 1000 lượt đăng ký. Kênh Youtube không chỉ giúp học sinh kiếm tiền mà còn là nơi lưu giữ lại những khoảnh khắc của cuộc sống xung quanh. Khi đã có sự nổi tiếng nhất định, bạn có thể hợp tác với các nhãn hiệu và kiếm tiền từ việc quảng cáo.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Youtube Cho Người Mới 

Chơi game online để kiếm tiền online

Nhiều cha mẹ nghĩ con cái chơi game sẽ ảnh hưởng tới việc học. Tuy nhiên, chơi game online cũng là cách kiếm tiền online cho học sinh nếu các bạn không bị lệ thuộc vào game. Chơi game là hình thức giải trí sau những giờ học tập căng thẳng. Nhưng các bạn chỉ nên chơi game với mức độ vừa phải, không để ảnh hưởng tới việc học.

Chơi game và kiếm tiền từ game online
Chơi game và kiếm tiền từ game online

Một số loại game như: Gunny, Kiếm Thế,… có các vật phẩm để bán cho người chơi khác. Để Chơi Game Kiếm Tiền, bạn chỉ cần bán vật phẩm và nhận về tiền ảo. Nhưng các bạn được đổi tiền ảo trong game thành tiền thật.

Viết Blog

Nhiều người nghĩ tạo Blog cá nhân chỉ mang ý nghĩa chia sẻ sở thích lên internet. Tuy nhiên, ít ai biết rằng viết Blog lại là cách kiếm tiền online cho học sinh tương đối hiệu quả. Khi xây dựng Blog và được nhiều người biết đến, học sinh sẽ kiếm được tiền từ các hoạt động sau:

  • Cho thuê vị trí đặt quảng cáo trên Blog: Nếu Blog của bạn tiếp cận được nhiều người, các doanh nghiệp sẵn sàng chi tiền để thuê chỗ đặt quảng cáo trên trang web của bạn.
Viết Blog
Viết Blog
  • Tiếp thị đơn vị liên kết: Bạn sẽ đặt liên kết của đơn vị khác vào nội dung trong website. Khi có người click vào liên kết thì bạn nhận được tiền hoa hồng.
  • Bán hàng trên chính Blog: Nếu Blog của bạn đang nói về lĩnh vực thú cưng, bạn có thể tạo gian hàng và bán sản phẩm cho thú cưng trên trang. Khi đó, bạn vừa được thoả mãn đam mê viết lách vừa bán hàng để kiếm tiền.

>> > Đọc thêm: 5+ Cách Viết Blog Kiếm Tiền Tại Nhà “Cực Dễ”

Tham gia trả lời khảo sát

Tham gia trả lời khảo sát cũng là 1 cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên trong thời gian rảnh. Tuy nhiên, cách kiếm tiền này còn khá mới mẻ nên không có nhiều người biết đến.

Để kiếm tiền bằng cách này, bạn phải tham gia vào nhiều chương trình khảo sát của các doanh nghiệp. Sau đó, bạn trả lời tất cả các câu hỏi trong bảng khảo sát rồi nhận tiền. Càng khảo sát nhiều thì bạn càng tích được thêm điểm và số tiền được trả sẽ cao hơn. Ngoài ra, chia sẻ và nhờ bạn bè làm khảo sát cũng sẽ tăng số tiền được trả.

Kiếm tiền bằng Canva

Canva là phần mềm thiết kế đơn giản và được sử dụng rộng rãi. Canva cung cấp các Template có sẵn để người dùng chỉnh sửa lại sao cho hợp lý. Đây chính là cơ hội để các bạn học sinh đam mê thiết kế có thể kiếm thêm thu nhập.

Kiếm tiền bằng Canva
Kiếm tiền bằng Canva

Các bạn hãy sáng tạo ra những Template ấn tượng sau đó bán lại cho Canva. Thiết kế càng nhiều và độc đáo thì số tiền bạn nhận được càng lớn.

Học sinh nên làm gì để kiếm tiền online nhưng không ảnh hưởng tới học tập?

Có nhiều bạn trẻ kiếm được tiền từ công việc làm thêm online và quá hứng thú với công việc nên bỏ bê việc học. Tuy nhiên, việc quan trọng nhất với các bạn học sinh vẫn là phải học tập để có cơ hội phát triển tốt hơn trong tương lai. Vậy nên, để việc kiếm tiền không ảnh hưởng tới học tập thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Học sinh hãy luôn ý thức rằng việc học mới là ưu tiên hàng đầu. Nếu không làm được điều này, hãy nhờ cha mẹ hay bạn bè thường xuyên nhắc nhở để không quên đi mục tiêu quan trọng nhất là việc học.
Học sinh cần làm gì để kiếm tiền online nhưng không ảnh hưởng học tập?
Học sinh cần làm gì để kiếm tiền online nhưng không ảnh hưởng học tập?
  • Chỉ nên làm thêm khi đã học tập, làm bài tập về nhà và làm hết nhiệm vụ được giao.
  • Học tập và làm thêm đã chiếm rất nhiều thời gian trong ngày. Tuy nhiên, bạn cần cân bằng 2 hoạt động này để có thời gian nghỉ ngơi và giữ sức khoẻ.
  • Lập kế hoạch học tập và làm việc từng ngày. Bạn phải biết được quỹ thời gian của mình để việc làm thêm không chiếm thời gian của việc học.

Một số hình thức lừa đảo kiếm tiền online cho học sinh cần tránh

Môi trường online là nơi thường xuyên xảy ra tình trạng lừa đảo. Đôi khi, trong 10 tin tuyển dụng thì có tới 5 tin là đăng tuyển 1 đằng nhưng việc làm 1 nẻo hoặc kêu gọi vào các hội nhóm để lừa đảo. Vì thế, các bạn học sinh nên tỉnh táo và tìm hiểu thật kỹ trước khi nhận công việc. Dưới đây là 3 hình thức lừa đảo phổ biến mà học sinh cần tránh.

Các hình thức lừa đảo khi kiếm việc online
Các hình thức lừa đảo khi kiếm việc online

Đặt đơn hàng, đánh giá để kiếm tiền hoa hồng

Hình thức này đánh vào tâm lý của các bạn học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa muốn kiếm tiền nhanh chóng. Tuy đã được cảnh báo trên nhiều phương tiện truyền thông nhưng vẫn có nhiều người “mắc bẫy”.

Khi làm công việc này, bạn sẽ đặt đơn hàng trước sau đó thanh toán và đánh giá để nhận hoa hồng. Những lần đặt hàng sau, số tiền đặt hàng sẽ tăng lên cùng với lời hứa hẹn là hoa hồng cũng tăng theo. Tuy nhiên, thông thường thì người làm sẽ chỉ được thanh toán vào 1,2 lần đầu. Còn số tiền đặt hàng vào những lần sau thì biến mất cùng với hoa hồng được hứa hẹn và người tuyển dụng.

Click vào các mẫu quảng cáo

Click vào các mẫu quảng cáo trước đây là hình thức kiếm tiền phổ biến. Tuy nhiên, vì phổ biến nên cũng có nhiều người lợi dụng để lừa đảo. Đôi khi, bạn click vào mẫu quảng cáo và bỏ ra rất nhiều công sức nhưng tới khi thanh toán lại bị bùng tiền. Hoặc số tiền nhận được cũng rất ít, không xứng đáng với công sức bỏ ra.

Làm nhiệm vụ online

Với hình thức này, bạn cũng nhận làm nhiệm vụ theo yêu cầu như: click vào quảng cáo, like video,… sau đó nhận tiền. Tuy nhiên, sau 1 vài lần nhận tiền thì người tuyển dụng yêu cầu nạp tiền và và hứa hẹn sẽ nhận lại được số tiền lớn hơn. Với những người đang rất muốn kiếm thêm thu nhập và cả tin có thể bị thao túng và nạp tiền vào sau đó không được trả lại.

Kết luận

Trên đây là top 10 cách kiếm tiền online cho học sinh uy tín, an toàn và hiệu quả. Hy vọng các bạn học sinh làm thêm nhưng vẫn đảm bảo không ảnh hưởng tới việc học cũng như tránh xa các hình thức lừa đảo được trình bày ở trên.

Mình là Tú Anh - Hiện mình đang đảm nhận một số mảng trong chiến dịch Marketing tại LANIT. Mình đã có kinh nghiệm nhiều năm trong mảng kinh doanh online, nên rất hy vọng với những kiến thức mình chia sẻ về lĩnh vực này sẽ thật sự hữu ích đối với các bạn.

Comments are closed.